Thứ 4, 03/07/2024, 04:29[GMT+7]

Hội thảo ứng dụng công nghệ thông tin và lộ trình chuyển đổi số lĩnh vực y tế

Thứ 2, 29/08/2022 | 18:06:20
2,124 lượt xem
Chiều ngày 29/8, Sở Y tế tổ chức hội thảo ứng dụng công nghệ thông tin và lộ trình chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế.

Lãnh đạo Sở Y tế phát biểu tại hội thảo.

Các đại biểu đã nghe báo cáo hiện trạng ứng dụng công nghệ thông tin và kế hoạch chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 của ngành y tế Thái Bình.

Theo báo cáo, các cơ sở khám chữa bệnh trong tỉnh hiện đã triển khai nhiều ứng dụng công nghệ thông tin trong khám, chữa bệnh nội và ngoại trú, thanh toán viện phí, kiểm soát mua bán thuốc, có hệ thống cấp số tự động và thông tin hiển thị trên màn hình tạo thuận tiện cho người bệnh khi chờ khám… Các trạm y tế xã, phường, thị trấn được lắp đặt đường truyền internet để khai thác thông tin, thực hiện báo cáo chuyên môn với trung tâm y tế, trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh và các chi cục. Tuy nhiên, việc sử dụng các phần mềm, cơ sở dữ liệu, định dạng dữ liệu chưa thống nhất, chưa tạo được cơ sở dữ liệu dùng chung.

Với nhiều lợi ích chuyển đổi số mang lại, ngành y tế đã xây dựng kế hoạch chuyển đổi số đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030 với các mục tiêu: hoàn thành việc áp dụng hồ sơ bệnh án điện tử tại các cơ sở y tế; tỷ lệ cơ sở y tế thực hiện số hóa quy trình khám, chữa bệnh đạt 95%; tỷ lệ người dân có hồ sơ sức khỏe điện tử đạt 95%. Tỷ lệ tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính đầy đủ trên phần mềm một cửa điện tử, cổng dịch vụ công của tỉnh đạt 100%. Các cơ sở y tế triển khai bệnh án điện tử, bệnh viện không giấy tờ, khám chữa bệnh từ xa, đăng ký khám chữa bệnh trực tuyến, tiến tới xây dựng bệnh viện thông minh…

Các đại biểu tham dự hội thảo.

Tham dự hội thảo, các đại biểu được chia sẻ kinh nghiệm và trao đổi các nội dung liên quan đến việc triển khai ứng dụng bệnh án điện tử; giải pháp ứng dụng chữ ký số, chữ ký điện tử tại các cơ sở y tế; chuyển đổi số trong lĩnh vực an toàn vệ sinh thực phẩm và việc ứng dụng hệ thống RIS-PACS và Telehealth trong quá trình chuyển đổi số, bệnh án điện tử.  

Hoàng Lanh