Thứ 6, 05/07/2024, 01:51[GMT+7]

Cô giáo Trường Mầm non chất lượng cao Kỳ Bá thừa nhận dùng gai bưởi đâm vào tay, lưng học sinh

Thứ 4, 21/09/2022 | 20:12:20
2,207 lượt xem
Ngay sau khi phụ huynh học sinh lớp 4 tuổi Suny 1 Trường Mầm non chất lượng cao Kỳ Bá, thành phố Thái Bình phản ánh về việc con em mình có những vết đâm nhỏ giống như bị kim đâm, gai đâm, Ban Giám hiệu nhà trường đã vào cuộc xác minh.

Trường Mầm non chất lượng cao Kỳ Bá.

Ngay sau khi phụ huynh học sinh lớp 4 tuổi Sunny 1, Trường Mầm non chất lượng cao Kỳ Bá, thành phố Thái Bình phản ánh về việc con mình có những vết đâm nhỏ giống như bị kim đâm, gai đâm, Ban Giám hiệu nhà trường đã vào cuộc xác minh. Theo đó, cô giáo phụ trách lớp T.T. có hành vi đúng như phụ huynh phản ánh, có bẻ gai từ cây bưởi dưới sân trường châm vào 2 cháu, 1 cháu bị châm vào tay, 1 cháu bị châm vào lưng. Nhà trường đã tổ chức cuộc họp ngay sáng ngày 20/9 với phụ huynh lớp 4 tuổi Sunny 1 và công khai xin lỗi về hành vi không đúng chuẩn mực đạo đức của giáo viên; đồng thời, đình chỉ việc giảng dạy của cô giáo T.T. Cùng với đó, nhà trường chủ động phối hợp với Công an thành phố Thái Bình cung cấp các tài liệu liên quan tại lớp Sunny 1 phục vụ công tác điều tra. 

Ông Vũ Giang Lâm, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thái Bình cho biết: Ngay sau khi xuất hiện phản ánh, Phòng đã làm việc trực tiếp với lãnh đạo nhà trường. Tại buổi làm việc, chúng tôi yêu cầu nhà trường xác minh sự việc, trích xuất camera và báo cáo nội dung cụ thể liên quan đến hành vi đó. Đồng thời, chỉ đạo nhà trường họp phụ huynh, trước mắt là xin lỗi phụ huynh và cử giáo viên thay thế. Bên cạnh đó, Phòng yêu cầu tất cả các cơ sở giáo dục trên địa bàn quán triệt, thực hiện nghiêm túc các quy định về đạo đức nhà giáo, quy chế làm việc và quy tắc ứng xử của đơn vị tới tất cả cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, người lao động và người học. Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

* Chiều ngày 21/9, Công an thành phố Thái Bình đã mời một số giáo viên phụ trách lớp 4 tuổi Sunny 1 đến làm việc.

Vụ việc trên đã gây dư luận bức xúc, tâm lý hoang mang, lo lắng cho phụ huynh và nhân dân. 

Chị Trần Thị Huệ, tổ 1, phường Trần Lãm đang có con ở lứa tuổi mầm non cho biết: Hành động của cô giáo đã ảnh hưởng trực tiếp đến tâm sinh lý của trẻ, làm mất niềm tin của phụ huynh học sinh, tôi đề nghị các cơ quan chức năng xử lý nghiêm minh. 

Còn theo phụ huynh Trương Anh Ý, tổ 5, phường Kỳ Bá, việc làm của cô giáo đã làm mất uy tín nghề giáo - nghề được cả xã hội trân trọng. Đây sẽ là bài học lớn đối với mỗi thầy cô. Mong rằng sau sự việc này ngành giáo dục sẽ quyết liệt chấn chỉnh lại đạo đức nhà giáo, tránh để xảy ra các sự việc tương tự. 

Minh Nguyệt