Thứ 2, 01/07/2024, 02:50[GMT+7]

Những ngôn từ ‘sốc’ nghi là của Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 Thái Bình

Thứ 3, 09/07/2019 | 18:20:59
7,459 lượt xem
Nhiều ngôn từ sốc có tính chất “chợ búa” khiến chúng tôi thoạt nghe không thể tin rằng, đây là lời lẽ của một người đứng đầu đơn vị cấp cứu người bệnh…

Trụ sở Trung tâm Cấp cứu 115 Thái Bình.

Thời gian qua cán bộ, nhân viên và người lao động đang làm việc tại Trung tâm Cấp cứu 115 Thái Bình liên tục ký đơn tố cáo những “vấn đề” trong quản lý, điều hành hoạt động của ông Nguyễn Văn Ngãi – Giám đốc Trung tâm, gửi đến các cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình và cơ quan báo chí. Ngoài ra, người đứng đầu đơn vị này còn bị phản ánh về cách hành xử thiếu văn hóa nơi công sở, phát biểu đe dọa người tố cáo, xúc phạm nghiêm trọng cơ quan báo chí và người làm báo ngay trong các cuộc họp giao ban, họp chi bộ đảng của đơn vị này.

Phóng viên Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống – baonhandao.vn được cung cấp khá nhiều file ghi âm mà người cung cấp khẳng định đó là ghi lời của ông Nguyễn Văn Ngãi tại hai cuộc họp của cơ quan. 

Cụ thể, đoạn ghi âm vào ngày 26/4/2019, người được cho là vị giám đốc trung tâm này đã liên tục đe dọa “tát vỡ mồm, rụng răng|” người tố cáo. Nội dung thể hiện: “Ở đây tôi nói cho các đồng chí biết, ông nào có kiện thì ghi vào, ghi âm vào. Việc xe nào (xe xã hội hóa và xe của nhà nước cấp - PV) đi Hà Nội thì chỉ có chúng ta mới biết thôi. Chúng ta sử dụng cái xe xã hội hoá này như thế nào thì cũng chỉ 60 người ở đây biết thôi. Ông gọi nhà báo vào ông chỉ cái xe này thì cũng được thôi. Vậy nên anh em phải cẩn thận, đúng không, nếu mà cái thằng bên cạnh nó chuẩn bị gọi nhà báo thì phải thẳng tay tát vỡ mồm nó ra, đúng không, thì mới được. Tát rụng răng luôn, tập trung vào trùm chăn đánh cho một trận (!?)”.

Trước đó, tại cuộc họp chi bộ cơ quan ngày 2/11/2018, lời của ông này còn sặc mùi "chợ búa", xúc phạm nghiêm trọng cơ quan báo chí và những người làm báo: “Tôi nói các đồng chí là bây giờ người ta coi 115 (Trung tâm Cấp cứu 115 Thái Bình – PV) như là miếng mồi béo bở, giống như con kền kền nó nhìn thấy, bởi vì ở đây có mấy đồng chí ký đơn (gửi cơ quan báo chí - PV). Các anh ký đơn mồi người ta vào, tôi hỏi các anh đứng trên lập trường của 808, 911 hay của Thái Việt (đây là những đơn vị tư nhân cùng hoạt động về xe cấp cứu trên địa bàn tỉnh Thái Bình - PV). Hay anh đứng trên lập trường của 115 để anh gọi nhà báo vào? Đây là điều tệ hại nhất, tôi chưa nói là sao, chi bộ nó phải có quy tắc của chi bộ, đảng viên nó phải có quy tắc của đảng viên".

Vị này gay gắt nói thêm với những lời lẽ thô tục: “Nếu anh mà tố cáo người đứng đầu như vậy, anh kiến nghị như vậy với báo chí. Ở đây nguy hiểm nhất là kéo báo chí vào, tôi biết cái đơn đó qua báo chí. Tôi nói một toà báo người ta có rất nhiều cộng tác viên, mà cộng tác viên thì giống như những con kền kền đói ăn, người ta rất muốn đến đây nhưng người ta không có cớ nào để đến cả”.

Quả thực, khi chúng tôi nghe đoạn ghi âm trên đã không thể tin đó là sự thật, càng không dám nghĩ đó là những phát biểu của một đảng viên, Bí thư chi bộ, một lãnh đạo đứng đầu một cơ quan nhà nước. Vì lẽ đó, chúng tôi càng quyết tâm làm rõ nội dung file ghi âm trên có phải là giọng nói và phát biểu của ông Nguyễn Văn Ngãi hay không.

Phóng viên baonhandao.vn đã liên hệ đặt lịch làm việc với vị giám đốc này. Qua điện thoại ông Ngãi từ chối trả lời câu hỏi liên quan đến nội dung file ghi âm trên, đồng thời ông này yêu cầu PV muốn làm việc thì làm việc tại Sở Y tế Thái Bình và có sự chứng kiến Sở này (!?).

Trước yêu cầu khó hiểu trên của ông Nguyễn Văn Ngãi, và liệu rằng đây có phải là quy định của Sở Y tế Thái Bình hay không, PV baonhandao.vn đã liên hệ qua điện thoại hỏi ông Phạm Văn Dịu – Giám đốc Sở Y tế Thái Bình. Vị giám đốc Sở cho biết: “Sở không quy định như thế, về phía Sở cũng nhận được đơn tố cáo và file ghi âm mà PV phản ánh”.

Cũng theo người đứng đầu ngành Y tế Thái Bình: “Sở đang cho xác minh đoạn ghi âm trên có phải là phát biểu và giọng nói của ông Nguyễn Văn Ngãi không. Nếu đúng thì không chấp nhận được và sẽ xem xét xử lý”.

Baonhandao.vn sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Theo Nhân đạo & Đời sống

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày