Thứ 6, 05/07/2024, 02:25[GMT+7]

Kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy tại chợ Bo

Thứ 6, 27/09/2019 | 15:19:26
2,506 lượt xem
Nhằm bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy trong mùa hanh khô, sáng ngày 27/9, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an tỉnh đã kiểm tra công tác PCCC tại chợ Bo (thành phố Thái Bình).

Chợ Bo là chợ đầu mối với trên 300 gian hàng, lượng hàng hóa được tập kết rất lớn; trong đó có nhiều mặt hàng dễ cháy, nổ như vải, đồ nhựa, vàng mã, do đó công tác PCCC luôn được đặt lên hàng đầu. Kiểm tra thực tế về an toàn PCCC tại các quầy hàng kinh doanh, lực lượng chức năng đã phát hiện một số bất cập như: Các hộ kinh doanh tập kết hàng hóa lấn chiếm lối thoát nạn, che lấp họng nước chữa cháy, khu vực để bình cứu hỏa, đấu nối điện tùy tiện, công tác bảo dưỡng phương tiện PCCC theo quy định chưa được thường xuyên.

Trước  những tồn tại trên, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã nhắc nhở Ban Quản lý chợ thường xuyên kiểm tra các phương tiện thiết bị PCCC đã trang bị tại các chợ; đối với các tiểu thương việc sắp xếp hàng phải bảo đảm các khoảng cách an toàn PCCC tại các lối đi trong chợ, không câu móc, sử dụng các thiết bị tiêu thụ điện quá mức cho phép; bố trí thêm các phi nước chữa cháy đặt tại khu vực bán hàng mã.

                                                                                                                                  Vũ Tiến

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày