Thứ 3, 02/07/2024, 23:02[GMT+7]

Quỳnh Phụ: Phổ biến các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm

Thứ 5, 27/10/2022 | 18:26:52
4,774 lượt xem
Chiều ngày 27/10, Ban Chỉ đạo liên ngành an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) huyện Quỳnh Phụ phối hợp với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn, phổ biến các quy định của pháp luật về ATVSTP năm 2022.

Giảng viên truyền đạt các kiến thức về ATVSTP tại hội nghị.

Trên 300 đại biểu đến từ trạm y tế các xã, thị trấn, chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, bếp ăn tập thể trên địa bàn huyện được phổ biến các quy định của pháp luật về ATVSTP như: Luật An toàn thực phẩm, Nghị định số 15 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm và một số văn bản của Chính phủ, Bộ Y tế quy định một số vấn đề liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh, xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm... Các đại biểu cũng được giải đáp các vướng mắc về bảo đảm ATVSTP trong quá trình sản xuất, kinh doanh dịch vụ ăn uống; phổ biến kiến thức về mối nguy an toàn thực phẩm, điều kiện bảo đảm ATVSTP.

Thông qua hội nghị nhằm nâng cao năng lực quản lý cho cán bộ trạm y tế các địa phương trong việc bảo đảm ATVSTP; đồng thời giúp chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ ăn uống hiểu rõ tầm quan trọng của việc bảo đảm ATVSTP góp phần nâng cao sức khỏe người dân.

Nguyễn Cường