Thứ 4, 03/07/2024, 04:35[GMT+7]

Hội thảo phổ biến kết quả dự án về quản lý bệnh đái tháo đường

Thứ 6, 04/11/2022 | 15:43:33
2,827 lượt xem
Sáng ngày 4/11, Trường Đại học Y Dược Thái Bình tổ chức hội thảo khoa học phổ biến kết quả thực hiện dự án “Sống chung với bệnh mãn tính: Hỗ trợ của gia đình và cộng đồng trong quản lý bệnh đái tháo đường tại Việt Nam”.

Đại diện Trường Đại học Y Dược Thái Bình trình bày một số kết quả của dự án.

Dự án do Cơ quan Phát triển Quốc tế Đan Mạch tài trợ, do Trường Đại học Y Dược Thái Bình phối hợp với Trường Đại học Copenhagen (Đan Mạch) và Đại học Nam Đan Mạch thực hiện. Giai đoạn 1 của dự án được triển khai từ năm 2018 đến nay, thực hiện tại 8 xã của huyện Vũ Thư và Quỳnh Phụ, với nghiên cứu, phỏng vấn, thu thập thông tin từ 848 bệnh nhân đái tháo đường và 1.241 người chăm sóc.

Đại diện Trường Đại học Copenhagen (Đan Mạch) phát biểu tại Hội thảo.. 

Dựa trên các kết quả nghiên cứu định tính, định lượng cụ thể, dự án đã chỉ ra tình trạng, nguyên nhân, hạn chế, khó khăn, giải pháp khắc phục, nâng cao hiệu quả điều trị, chăm sóc người bệnh đái tháo đường tại gia đình, cộng đồng. Ngoài ra, dự án đã xây dựng được các mô hình can thiệp hiệu quả thông qua việc tổ chức các buổi sinh hoạt câu lạc bộ, tập huấn, trang bị tờ rơi, sổ tay, video hướng dẫn về quản lý, chăm sóc bệnh đái tháo đường cho người dân tại 18 thôn của xã Vũ Hội, Việt Thuận (Vũ Thư).

Dự án góp phần nâng cao ý thức, trang bị kiến thức và kỹ năng cho bệnh nhân đái tháo đường tuýp 2 và người chăm sóc góp phần nâng cao hiệu quả điều trị, giảm thiểu các biến chứng do căn bệnh này gây ra. Đặc biệt, dự án góp phần nâng cao nhận thức, cảnh báo người dân trong việc chủ động phòng ngừa, không để mắc bệnh đái tháo đường, góp phần nâng cao sức khỏe cộng đồng. Dự kiến, từ tháng 12/2022, dự án sẽ triển khai giai đoạn 2 với nội dung quản lý bệnh đái tháo đường ở phụ nữ mang thai.

Quỳnh Lưu

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày