Thứ 6, 05/07/2024, 04:28[GMT+7]

Tăng cường tuyên truyền thực hiện chính sách đối với người có công

Thứ 4, 22/02/2023 | 19:35:52
5,622 lượt xem
Sáng ngày 22/2, UBND tỉnh họp nghe Sở Lao động – Thương binh và Xã hội báo cáo tình hình công dân tập trung đông người liên quan đến việc ngừng hưởng chính sách người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học. Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Dự họp có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị, địa phương.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Việc giải quyết dứt điểm những tồn tại, hạn chế trong thực hiện chính sách người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học trên địa bàn tỉnh nhằm thực hiện nghiêm túc các kết luận của Thanh tra Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh góp phần bảo đảm công bằng trong thực hiện chế độ chính sách đối với người có công với cách mạng theo quy định của pháp luật. Thời gian qua, các cấp, ngành, địa phương, cơ quan chuyên môn của tỉnh đã tuyên truyền, giải thích, đối thoại; các trường hợp có đơn thư, khiếu nại, khởi kiện đã được các cơ quan chức năng giải quyết theo đúng trình tự quy định của pháp luật. Tuy nhiên, còn một bộ phận công dân kiến nghị, khiếu nại, tập trung đông người đến các cơ quan của trung ương, của tỉnh, ảnh hưởng tới công tác bảo đảm an ninh trật tự, hình ảnh, môi trường đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Để sớm giải quyết dứt điểm tồn tại, chấm dứt tình trạng trên, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, ngành, địa phương tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong việc xử lý dứt điểm tình trạng công dân khiếu kiện tập trung đông người; đặc biệt là Kết luận số 03-KL/TU, ngày 1/12/2020; Công văn số 696-CVTU, ngày 7/6/2022; Thông báo Kết luận số 467-TB/TU ngày 9/9/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phát biểu tại cuộc họp.Đại biểu lãnh đạo địa phương phát biểu tại cuộc họp.

Tiếp tục giải thích, đối thoại với các trường hợp còn bức xúc, khiếu nại; trong đó phải thông tin rõ, có quan điểm kiên quyết đối với những vấn đề đã được các cơ quan chức năng kết luận và giải quyết theo đúng quy định của pháp luật. Kiên quyết không thỏa hiệp với các trường hợp khiếu kiện thường xuyên, kéo dài, nhất là những đòi hỏi quyền lợi không chính đáng.

Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ bám sát địa bàn, nắm chắc tình hình, có biện pháp, thái độ kiên quyết đối với những trường hợp cố tình không chấp hành quy định của pháp luật, gây rối trật tự công cộng để  giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện tốt việc cung cấp thông tin để các địa phương tổ chức đối thoại với người dân, qua đó tạo sự đồng thuận của nhân dân trong thực hiện các chính sách của Nhà nước.

                                                                                Đỗ Hồng Gia