Thứ 2, 08/07/2024, 23:39[GMT+7]

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Tiền Hải: Chung tay vì người nghèo

Thứ 5, 02/03/2023 | 08:32:58
5,788 lượt xem
Chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Tiền Hải đã làm tốt công tác an sinh xã hội đối với hội viên, người nghèo.

Hội LHPN huyện Tiền Hải cùng chính quyền xã Tây Lương trao kinh phí hỗ trợ xây nhà tình thương cho bà Hoàng Thị Lụa.

Được đón tết trong căn nhà mới là điều bấy lâu nay bà Hoàng Thị Lụa, hộ nghèo thuộc thôn Hiên, xã Tây Lương hằng mong. Tết Nguyên đán năm 2023, ước mơ ấy đã trở thành hiện thực, bà Lụa được chuyển từ căn nhà lụp xụp, ẩm thấp lên ở trong căn nhà khang trang, xây kiên cố. Việc hỗ trợ bà Lụa có căn nhà mới là nỗ lực của Hội LHPN huyện Tiền Hải cùng các nhà hảo tâm, chính quyền địa phương, thể hiện sự quan tâm, động viên người nghèo, giúp họ vơi đi những khó khăn để vươn lên trong cuộc sống. Năm 2022, khi biết hoàn cảnh của bà Lụa sống đơn thân, hay ốm đau, Hội LHPN huyện đã vận động Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh tỉnh Thái Bình hỗ trợ 50 triệu đồng, cùng với nguồn kinh phí của gia đình, dòng họ, chính quyền địa phương đã xây dựng ngôi nhà 32m2 trị giá 110 triệu đồng trao tặng bà. 

Bà Lụa chia sẻ: Năm nay tôi được đón tết Nguyên đán trong nhà mới nên phấn khởi lắm. Không biết nói gì hơn, cảm ơn các đoàn thể, chính quyền địa phương đã quan tâm, giúp đỡ để tôi có được nhà mới.

Thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, nhân dịp tết Nguyên đán, Hội LHPN huyện Tiền Hải phối hợp với Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên Công an huyện tổ chức trao kinh phí hỗ trợ, chăm sóc, nuôi dưỡng 2 cháu: Nguyễn Thành Nam, thôn Hiên, xã Tây Lương; Bùi Tùng Quân, thôn Nguyệt Lũ, xã Tây Tiến có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hỗ trợ 3,6 triệu đồng/cháu/năm đến năm 18 tuổi. Chương trình “Mẹ đỡ đầu” được Hội LHPN huyện phối hợp với các đơn vị triển khai trở thành điểm tựa vững chắc để trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn vượt khó, tạo điều kiện cho em bước tiếp trên con đường tương lai.

Chị Lê Thị Minh Thơ, Chủ tịch Hội LHPN huyện Tiền Hải cho biết: Những mái ấm tình thương, những suất quà sinh kế đã và đang được Hội LHPN huyện hỗ trợ cho người nghèo, gia đình khó khăn là tinh thần tương thân tương ái, qua đó góp phần thực hiện hiệu quả công tác an sinh xã hội trên địa bàn. Hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo” năm 2023, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện đã chỉ đạo các cơ sở hội phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể rà soát các gia đình chính sách, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để có kế hoạch thăm hỏi, động viên, giúp đỡ. Từ kế hoạch cụ thể, Hội đã trao 357 suất quà trị giá 154.800.000 đồng cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện; ngoài ra, 32 chi hội phụ nữ ở các xã, thị trấn đều triển khai tặng những phần quà thiết thực. Qua đó góp phần cùng cấp ủy, chính quyền các cấp chăm lo cho người nghèo. Đồng thời, đẩy mạnh phối hợp, xã hội hóa nguồn lực thực hiện chương trình, vừa hỗ trợ vật chất vừa hỗ trợ tinh thần cho trẻ em mồ côi, tạo sự lan tỏa trong hệ thống hội và trong cộng đồng. 

Thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu”, các cấp hội đã rà soát số trẻ mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn 476 cháu. Vận động các tổ chức, cá nhân cũng như mỗi tổ chức hội căn cứ điều kiện thực tế để nhận đỡ đầu các cháu. Thời gian qua đã nhận đỡ đầu 32 trẻ mồ côi với tổng số tiền gần 100 triệu đồng/năm, đồng thời nhận đỡ đầu các cháu đến năm 18 tuổi; hỗ trợ xây dựng 6 nhà mái ấm tình thương cho 6 hội viên và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trị giá 300 triệu đồng. Phối hợp với Bộ đội Biên phòng tặng 16 lợn nái cho 16 gia đình thuộc 8 xã ven biển trị giá 32 triệu đồng; vận động nhà thuốc Tuệ Minh tặng 100 xe đạp trị giá 200 triệu đồng cho 100 học sinh nghèo ở 11 xã khu Nam...

Mạnh Thắng