Thứ 2, 08/07/2024, 03:11[GMT+7]

Thái Thụy có 477 di tích lịch sử văn hóa

Thứ 5, 30/03/2023 | 16:32:32
10,285 lượt xem
Hiện nay, huyện Thái Thụy có 477 di tích lịch sử văn hóa đã được kiểm kê, trong đó có 28 di tích được xếp hạng cấp quốc gia, 94 di tích được xếp hạng cấp tỉnh.

Lễ hội truyền thống tế trâu tại miếu Ba Thôn (Thụy Hải).

Những năm qua, công tác quản lý, bảo vệ di tích trên địa bàn huyện luôn được các cấp ủy đảng, chính quyền quan tâm chỉ đạo; đồng thời phát huy tích cực vai trò của cộng đồng dân cư trong bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể. Gắn bó chặt chẽ với hệ thống di tích lịch sử văn hóa là những lễ hội truyền thống với nhiều quy mô, hình thức khác nhau, góp phần tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống và đặc sắc của vùng quê ven biển như: lễ hội bơi trải trên sông Diêm Hộ (thị trấn Diêm Điền), lễ hội ông Đùng, bà Đà (xã Thụy Hải), lễ hội vật cầu (xã Thái Thượng)… Bên cạnh đó, nhiều làng nghề truyền thống cũng đang được bảo tồn phát triển như: nghề làm hương thôn Lai Triều (Dương Phúc), nghề rèn làng An Tiêm (Thụy Dân,) nghề làm muối (Thụy Hải)...

Thời gian tới, cấp ủy, chính quyền các cấp trong huyện tiếp tục nâng cao hơn nữa vai trò, sự chủ động, tích cực trong việc bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa; ngành văn hóa và thông tin huyện đã tổ chức hội nghị tập huấn công tác quản lý di tích và tổ chức lễ hội năm 2023. Qua đó, góp phần nâng cao hơn nữa công tác bảo tồn và phát huy giá trị di tích lịch sử văn hoá trên địa bàn huyện.

Trần Tuấn