Thứ 6, 05/07/2024, 04:20[GMT+7]

Thanh niên hưởng ứng cuộc thi trắc nghiệm trên internet tìm hiểu “80 năm Đề cương về văn hóa Việt Nam”

Thứ 2, 03/04/2023 | 15:32:05
6,724 lượt xem
Sáng ngày 3/4, tại Trường THPT Lê Quý Đôn (thành phố Thái Bình), Tỉnh đoàn phát động hưởng ứng cuộc thi trắc nghiệm trên internet tìm hiểu “80 năm Đề cương về văn hóa Việt Nam”.

Các em học sinh tham gia cuộc thi trắc nghiệm trên internet tìm hiểu “80 năm Đề cương về văn hóa Việt Nam”.

Cuộc thi có 2 đợt thi, đều có 2 bộ câu hỏi dành cho 2 đối tượng: học sinh phổ thông (cấp THCS, THPT); cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên các tổ chức chính trị - xã hội, sinh viên và các tầng lớp nhân dân. Tại lễ phát động, lãnh đạo Tỉnh đoàn đề nghị các cấp bộ đoàn đẩy mạnh công tác phối hợp tuyên truyền các nội dung trong Đề cương về văn hóa Việt Nam, lịch sử hình thành và giá trị của Đề cương. Trong đó, tận dụng tối đa ưu thế của không gian mạng và quá trình chuyển đổi số để nâng cao nhận thức của thế hệ trẻ về truyền thống, lịch sử của dân tộc, những giá trị văn hóa độc đáo, đặc sắc của dân tộc; về vị trí, vai trò của văn hóa đối với quá trình phát triển đất nước. Đồng thời, triển khai đồng loạt, có hiệu quả, khơi dậy tinh thần tự nghiên cứu, học tập và tự giác, tự nguyện, tích cực tham gia dự thi cuộc thi trắc nghiệm trên internet tìm hiểu “80 năm Đề cương về văn hóa Việt Nam”.

Ngay sau lễ phát động, gần 1.900 em học sinh của Trường THPT Lê Quý Đôn đã tham gia cuộc thi, nhiều em trả lời đúng nhiều câu hỏi trong thời gian ngắn.

Xuân Phương