Thứ 6, 05/07/2024, 21:20[GMT+7]

Ngày 6/4, Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ chịu ảnh hưởng của không khí lạnh yếu

Thứ 4, 05/04/2023 | 15:30:41
1,843 lượt xem
Nắng nóng có xu hướng gia tăng ở khu vực Bắc Bộ, Trung Bộ vào nửa cuối tháng 4/2023.

Ảnh minh họa.

Ông Nguyễn Đức Hòa, Phó trưởng Phòng Dự báo khí hậu, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 6/4, khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ chịu ảnh hưởng của một đợt không khí lạnh yếu, có mưa rào, dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; trong mưa dông cần đề phòng lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh. Từ ngày 7/4, nắng nóng kết thúc ở khu vực Trung Trung Bộ. Nắng nóng ở khu vực Nam Bộ tiếp tục duy trì.

Tuy nhiên, sau đó, không khí lạnh suy giảm dần về tần suất và cường độ. Trong tháng 4/2023, không khí lạnh tuy hoạt động suy yếu dần nhưng vẫn có khả năng gây ra gió mạnh, sóng lớn ảnh hưởng đến các hoạt động trên các vùng biển. Nắng nóng có xu hướng gia tăng ở khu vực Bắc Bộ, Trung Bộ vào nửa cuối tháng 4/2023.

Mưa dông kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng.

Trước các thông tin dự báo trên, ông Nguyễn Đức Hòa cảnh báo, người dân cần phải thường xuyên theo dõi thông tin dự báo, cảnh báo trên trang Website của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia tại địa chỉ nchmf.gov.vn, các Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, thành phố và khu vực.

Còn về thời tiết ngày 5/4, các khu vực đều có nắng, có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ trên 39 độ C; chiều tối và đêm có mưa và dông, đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngày 5/4 cũng là ngày nóng nhất trong đợt này ở Bắc Bộ và Trung Bộ, có thể xuất hiện các điểm nhiệt nắng nóng đặc biệt gay gắt trên 39 độ C ở vùng núi Trung Bộ. Khắp khu vực Thanh Hóa - Quảng Ngãi, mức độ nóng cũng khá gay gắt 35-38 độ C. Ở Bắc Bộ có Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai và một số nơi ở phía Đông Bắc Bộ nắng nóng 35-36 độ C.

Thủ đô Hà Nội nhiệt độ cao 33 độ C, tăng 3 độ so với ngày 4/4, trời oi bức. Ngoài ra, nắng nóng cũng sẽ xảy ra ở các thành phố Ninh Bình, Hà Giang, nhiệt độ cao nhất 35 độ C. Bên phía Tây Bắc Bộ có Lào Cai, Sơn La, Hòa Bình nắng nóng 35 độ C.

Ở Trung Bộ nắng nóng gay gắt hơn, gần biển như thành phố Vinh, Hà Tĩnh, Đông Hà mà nhiệt cũng lên tới 38 độ. Các nơi khác như thành phố Thanh Hóa, Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Tuy Hòa 34-36 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ trưa và chiều 5/4 cũng nắng nhiều. Kon Tum, Pleiku, Buôn Ma Thuột nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C. Nam Bộ vùng nắng nóng có xu hướng mở rộng trở lại. Không chỉ ở miền Đông Nam Bộ trong đó có TP Hồ Chí Minh mà xuất hiện ở cả một số nơi ở miền Tây Nam Bộ như Cao Lãnh, Châu Đốc, nhiệt độ cao nhất 35-36 độ C.

Về chiều tối 5/4, mưa trái mùa sẽ xuất hiện ở cả 2 khu vực, diện mưa không rộng nhưng có điểm mưa vừa, mưa to kèm nguy cơ xảy ra lốc sét, gió giật mạnh.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày