Thứ 2, 08/07/2024, 04:48[GMT+7]

Kỷ niệm 75 năm ngày Kiến trúc sư Việt Nam

Thứ 5, 27/04/2023 | 16:43:00
5,838 lượt xem
Sáng ngày 27/4, Hội Kiến trúc sư Thái Bình tổ chức gặp mặt kỷ niệm 75 năm ngày Kiến trúc sư Việt Nam (27/4/1948 – 27/4/2023).

Đại diện lãnh đạo Hội VHNT tỉnh tặng hoa chúc mừng.

Hội Kiến trúc sư Thái Bình là hội cơ sở của Hội Kiến trúc sư Việt Nam; được thành lập từ năm 1990, đến nay qua 7 kỳ đại hội, có tổng số 59 hội viên, trong đó nhiều hội viên thuộc Hội Kiến trúc sư Việt Nam và tham gia Hội Văn học Nghệ thuật Thái Bình. 

Những năm qua, các kiến trúc sư đã tích cực tham mưu, đề xuất các văn bản pháp luật về quản lý đô thị, quản lý quy hoạch xây dựng; đồng thời trực tiếp tham gia thiết kế quy hoạch xây dựng chung và quy hoạch chi tiết trên địa bàn các huyện, thành phố. Trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc công trình, các kiến trúc sư đã thiết kế nhiều công trình xây dựng dân dụng, công nghiệp,  công trình hạ tầng kiến trúc như trụ sở, hội trường, nhà văn hóa, trung tâm hội nghị, bệnh viện, trường học, nhà máy… góp phần tạo nên không gian kiến trúc và diện mạo đô thị của tỉnh ngày càng đổi mới, văn minh. Hội đồng kiến trúc của Hội Kiến trúc sư Thái Bình đã tham gia tư vấn phản biện cho nhiều dự án, công trình kiến trúc quan trọng của tỉnh. 

Tích cực tham gia các hoạt động của Hội Kiến trúc sư Việt Nam và có thành tích tiêu biểu, Hội Kiến trúc sư Thái Bình đã nhiều lần được trao tặng bằng khen, một số kiến trúc sư có thành tích xuất sắc đã được Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Bộ Xây dựng, UBND tỉnh khen thưởng.

Các đại biểu dự buổi gặp mặt.

Nhân kỷ niệm 75 năm ngày Kiến trúc sư Việt Nam, các đại biểu đã ôn lại truyền thống và đưa ra định hướng phát triển của hội trong thời gian tới.

Tú Anh