Thứ 4, 03/07/2024, 04:55[GMT+7]

Quỳnh Phụ: Triển khai tháng hành động vì trẻ em năm 2023

Thứ 6, 26/05/2023 | 15:58:53
2,752 lượt xem
Sáng ngày 26/5, UBND huyện Quỳnh Phụ tổ chức hội nghị triển khai tháng hành động vì trẻ em và phát động ủng hộ quỹ bảo trợ trẻ em năm 2023.

Bảo hiểm Xã hội huyện Quỳnh Phụ trao biểu trưng ủng hộ kinh phí cho quỹ bảo trợ trẻ em huyện.

Tháng hành động vì trẻ em năm nay diễn ra từ ngày 1 - 30/6 với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”. Việc triển khai tháng hành động  nhằm mục đích nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc giải quyết các vấn đề trẻ em và phòng ngừa giảm thiểu các nguy cơ xâm hại trẻ em, tai nạn thương tích ở trẻ em. Xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh, đồng thời thực hiện đầy đủ quyền trẻ em, bảo đảm trẻ em được phát triển toàn diện... Các hoạt động trong tháng hành động tập trung vào việc thăm hỏi, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo; tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong dịp hè. Để các hoạt động chăm lo cho trẻ được kịp thời, quỹ bảo trợ trẻ em huyện Quỳnh Phụ đã phát động và kêu gọi các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân ủng hộ quỹ.

Lãnh đạo huyện Quỳnh Phụ tặng quà trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập.

Đại diện quỹ bảo trợ trẻ em huyện Quỳnh Phụ tặng quà trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập.

Tại hội nghị, các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trong huyện đã ủng hộ quỹ bảo trợ trẻ em huyện với tổng số tiền trên 300 triệu đồng. Nhân dịp này, quỹ bảo trợ trẻ em huyện Quỳnh Phụ đã trao 84 suất quà, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó vươn lên trong học tập.

Nguyễn Cường