Thứ 6, 05/07/2024, 07:42[GMT+7]

Tiền Hải: Khởi công xây nhà tình thương cho học sinh nghèo vượt khó

Thứ 3, 30/05/2023 | 17:20:03
3,289 lượt xem
Hưởng ứng tháng nhân đạo năm 2023 với chủ đề “Từ trái tim mỗi chúng ta - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”, sáng ngày 30/5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Bình, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Tiền Hải tổ chức khởi công xây nhà tình thương chương trình “Tiếp sức đến trường” cho em Phạm Huyền Trang, thôn Cam Lai, xã Đông Cơ, huyện Tiền Hải - là học sinh lớp 5 Trường Tiểu học và THCS xã Đông Cơ.

Chương trình “Tiếp sức đến trường” cùng cơ quan, tổ chức trao kinh phí hỗ trợ xây nhà cho gia đình em Phạm Huyền Trang.

Em Phạm Huyền Trang là học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình sống trong ngôi nhà cấp 4 xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng rất nhiều đến học tập và sinh hoạt của em. Để động viên em Trang vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập, thông qua Hội Chữ thập đỏ huyện Tiền Hải, chương trình “Tiếp sức đến trường” đã hỗ trợ gia đình em số tiền 100 triệu đồng.

Đại diện các cơ quan, đơn vị thực hiện lễ khởi công xây nhà tình thương cho em Phạm Huyền Trang.

Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ huyện Tiền Hải vận động tổ chức Caritas Thái Bình hỗ trợ 30 triệu đồng. Dự kiến căn nhà có diện tích 40m2 với tổng kinh phí 130 triệu đồng sẽ hoàn thành vào tháng 8/2023, giúp gia đình em có căn nhà kiên cố, bảo đảm cho việc sinh hoạt và học tập được tốt hơn.

Mạnh Thắng