Thứ 6, 05/07/2024, 05:32[GMT+7]

Quỳnh Phụ: Khánh thành nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Thứ 6, 09/06/2023 | 16:25:40
4,525 lượt xem
Sáng ngày 9/6, Huyện đoàn Quỳnh Phụ phối hợp Ủy ban MTTQ huyện tổ chức khánh thành nhà đại đoàn kết cho bà Nguyễn Thị Đào, thôn Sơn Đồng, xã Quỳnh Giao (Quỳnh Phụ).

Các đơn vị, tổ chức trao kinh phí hỗ trợ cho đại diện gia đình bà Nguyễn Thị Đào.

Bà Nguyễn Thị Đào là hộ nghèo của xã, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bà sống độc thân trong căn nhà cấp 4 rộng 20m2 đã xuống cấp; bà cũng thường xuyên yếu đau phải điều trị trong bệnh viện. Không có thu nhập nên mọi sinh hoạt của bà chủ yếu phụ thuộc vào người thân trong gia đình. Nhận thấy hoàn cảnh khó khăn của bà Đào, qua khảo sát thực tế, Ủy ban MTTQ huyện Quỳnh Phụ đã kêu gọi, vận động các tổ chức, đoàn thể, cá nhân ủng hộ kinh phí hỗ trợ xây mới lại nhà cho bà Nguyễn Thị Đào. 

Căn nhà rộng 35mđược khởi công xây dựng từ ngày 9/4 đến nay đã hoàn thành với tổng kinh phí 150 triệu đồng, trong đó Ủy ban MTTQ huyện và đoàn thanh niên các cấp huyện Quỳnh Phụ huy động được số tiền 55 triệu đồng; số tiền còn lại do sự giúp đỡ và hỗ trợ của người thân trong gia đình.

Các tổ chức, đơn vị thăm nhà mới của gia đình bà Nguyễn Thị Đào.

Tại lễ khánh thành nhà, các đơn vị, tổ chức, chính quyền địa phương đã trao kinh phí hỗ trợ cùng các phần quà tới thân nhân gia đình bà Nguyễn Thị Đào, qua đó thể hiện sự quan tâm của các tổ chức, đoàn thể đối với các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong huyện.

Trao tặng công trình “thắp sáng đường quê” tại xã Quỳnh Hoa. 

Buổi sáng cùng ngày, Huyện đoàn Quỳnh Phụ tổ chức khánh thành công trình “thắp sáng đường quê” tại xã Quỳnh Hoa, kinh phí do Tỉnh đoàn, Huyện đoàn Quỳnh Phụ huy động hỗ trợ.

Nguyễn Cường