Thứ 6, 05/07/2024, 01:55[GMT+7]

An ninh, an toàn các điểm thi tiếp tục được thắt chặt

Thứ 5, 29/06/2023 | 16:16:39
5,002 lượt xem
Sáng ngày 29/6, đoàn kiểm tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại các điểm thi: Trường THPT Tây Thụy Anh, Trường THPT Đông Thụy Anh, Trường THPT Diêm Điền, Trường THPT Thái Phúc và Trường THPT Thái Ninh.

Đoàn kiểm tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi tại điểm thi Trường THPT Tây Thụy Anh.

Ghi nhận tại các điểm thi, an ninh an toàn tiếp tục được thắt chặt. Các điểm thi đã quán triệt đến toàn thể cán bộ làm thi thực hiện nghiêm quy chế thi, trong đó kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp sử dụng thiết bị công nghệ cao trong gian lận thi cử. Qua kiểm tra, đoàn kiểm tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo ghi nhận tính nghiêm túc, minh bạch trong tổ chức kỳ thi tại các điểm thi. Đồng thời lưu ý các điểm thi cần tăng cường quan sát, nhắc nhở thí sinh chấp hành nghiêm quy chế ngay từ đầu giờ thi, bảo đảm quyền lợi của thí sinh. Tiếp tục thực hiện nghiêm quy chế, quy trình, bảo đảm an toàn, nghiêm túc, tạo công bằng cho thí sinh.

Trước khi phát đề thi, cán bộ coi thi nhắc nhở thí sinh thực hiện nghiêm quy chế thi. 

Để tăng cường các biện pháp an ninh, an toàn cho kỳ thi năm nay, sáng ngày 29/6, UBND tỉnh ban hành Công văn số 2104/UBND-KGVX, trong đó giao Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trưởng điểm thi tăng cường phổ biến, nhắc nhở thí sinh thực hiện nghiêm quy chế; yêu cầu cán bộ coi thi, cán bộ giám sát phòng thi và các lực lượng tham gia tổ chức kỳ thi tập trung cao độ, vận dụng các kiến thức, kỹ năng được tập huấn để ngăn chặn các hành vi vi phạm quy chế thi, đặc biệt là việc sử dụng thiết bị công nghệ để gian lận thi cử. Kịp thời báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định.

                                                              Đặng Anh – Anh Dân