Thứ 4, 03/07/2024, 01:47[GMT+7]

Thái Bình hoàn thành cấp tài khoản định danh điện tử cho người dân trên địa bàn

Thứ 3, 04/07/2023 | 17:15:05
15,605 lượt xem
Đến ngày 2/7, Công an tỉnh đã cấp được 802.817 tài khoản định danh điện tử (ĐDĐT), đạt tỷ lệ 101,11%, vượt mức chỉ tiêu Bộ Công an giao, đưa Thái Bình là một trong 6 tỉnh, thành phố trong cả nước hoàn thành nhiệm vụ cấp tài khoản ĐDĐT cho người dân.

Tổ công tác Đề án 06 xã Việt Hùng (Vũ Thư) xuống địa bàn cài đặt định danh điện tử cho người dân.

Để đạt được kết quả này, Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an các huyện, thành phố tập trung rà soát, đánh giá tiến độ, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, đề ra các giải pháp hiệu quả trong việc làm sạch dữ liệu, thu nhận và kích hoạt tài khoản ĐDĐT. Thành lập các tổ công tác, tăng cường lực lượng, phương tiện, thiết bị phối hợp, hỗ trợ cho lực lượng công an các xã, phường, thị trấn thu nhận, kích hoạt tài khoản ĐDĐT cho người dân trên địa bàn. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền góp phần nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng, ý nghĩa của việc triển khai dịch vụ công trực tuyến và tài khoản ĐDĐT trong công tác cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về an ninh trật tự; tạo sự chuyển biến tích cực trong việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, bảo đảm nhanh chóng, thuận lợi, công khai, minh bạch và đúng quy định...

Tổ công tác của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh xuống địa bàn hỗ trợ người dân đăng ký cài đặt định danh điện tử. 

Thời gian tới, Công an tỉnh tiếp tục phối hợp với các đơn vị, địa phương khắc phục những khó khăn, nỗ lực để hoàn thành các mục tiêu của Đề án 06 và các nhiệm vụ bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Minh Hưng