Chủ nhật, 07/07/2024, 19:19[GMT+7]

Phim cổ trang của đạo diễn Victor Vũ ấn định ngày khởi chiếu

Thứ 6, 21/07/2023 | 18:08:53
4,524 lượt xem
Cùng với việc công bố ngày khởi chiếu, đạo diễn Victor Vũ cũng lần đầu tiên hé lộ cho khán giả những cảnh quay đậm chất Việt Nam và nội dung kịch tính trong bộ phim Người vợ cuối cùng.

Qua poster và trailer đầu tiên, tác phẩm đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Victor Vũ với thể loại cổ trang sau 10 năm (từ Thiên mệnh anh hùng) sẽ khởi chiếu từ ngày 3-11. Đặc biệt, lần đầu kết hợp của nam đạo diễn sinh năm 1975 cùng diễn viên Kaity Nguyễn hứa hẹn sẽ là một câu chuyện đầy cảm xúc về những bí mật đen tối khó đoán.

Poster đầu tiên của bộ phim Người vợ cuối cùng.

Lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Hồ oán hận của tác giả Hồng Thái, bối cảnh của Người vợ cuối cùng diễn ra vào thế kỷ XIX tại Việt Nam.

Video: nguoi_vo_cuoi_cung_7204.mp4

 
Trailer đầu tiên đưa khán giả vào thế giới của những cảnh quay đẹp, hữu tình tại hồ Ba Bể (Bắc Kạn), mở ra thiên nhiên Việt Nam tuyệt mỹ. Victor Vũ tiếp tục phát huy thế mạnh ở những thước phim đại cảnh nhằm lột tả vẻ đẹp ấn tượng của non nước quê hương – một trong những yếu tố từng tạo nên sự thành công của Thiên mệnh anh hùng.

Phiên chợ quê giúp khán giả đắm chìm vào không khí tấp nập tại một thị trấn xa xôi, vừa quen vừa lạ. Phân cảnh múa rối nước cũng nhận được sự chú ý bởi chúng đòi hỏi quá trình chuẩn bị rất kỹ lưỡng về sân khấu, hệ thống nước, các nghệ nhân và tạo hình của các con rối. Chỉ với hơn 30 giây, Người vợ cuối cùng đã đưa người xem vào một không gian văn hoá mượt mà thời nhà Nguyễn.

Bối cảnh tuyệt đẹp được khắc họa trong phim.

Nhân vật chính của câu chuyện, Kaity Nguyễn, trong vai Linh, xuất hiện với trang phục tối màu rất sang trọng, nền nã cùng các phục sức đơn giản nhưng rất đúng thời. Đặc biệt, chiếc nón ba tầm đặc trưng của văn hóa Bắc bộ cũng xuất hiện ấn tượng cùng cô trong phim.

Tuy nhiên, điểm nhấn của nhân vật chính là nét đẹp đượm buồn. Linh len lỏi qua phiên chợ sầm uất với nhiều gian hàng thực phẩm và đồ thủ công đa dạng đậm sắc màu Việt Nam xưa. Linh bước vào cửa dinh phủ uy nghi một cách dè chừng, gương mặt cô trông trĩu nặng như cánh chim non sắp gặp bão lớn, đôi mắt đăm đắm những dự cảm chẳng lành.

Linh trông một thoáng lạc lõng, bơ vơ giữa bữa tiệc linh đình của những nhân vật xiêm y lộng lẫy, chễm chệ cười nói trên mâm cao cỗ đầy. Chỉ qua một ánh mắt, một dáng đi trong ngày lên kiệu hoa rước vào biệt phủ, đạo diễn Victor Vũ đã có thể đặc tả tâm lý căng thẳng của cô gái được đoán là “vợ quan” trong phim.
Tạo hình của Kaity Nguyễn gây ấn tượng mạnh với khán giả.

Việc hé lộ một phần nội dung phim càng khiến khán giả thêm tò mò chuyện gì đã xảy ra khiến Linh - từ một cô gái chân quê mang gương mặt sáng ngời hy vọng - phải rời xa xóm làng để dấn thân vào chốn lập lòe ánh lửa phòng the.

Đặc biệt, câu thoại trong phần kết của trailer đầu tiên: “Con Linh nó chạy hướng này!” và hình ảnh toán lính cầm đuốc tức tốc túa ra tìm cô giữa đêm đen phần nào báo hiệu tiền đồ u tối của người vợ trẻ sau khi bước vào hào môn. Hình ảnh kết, một bàn chân trần được đưa vào chiếc thòng lọng trên cao, khiến người xem tò mò về cảnh ngộ bi thương mà bí ẩn của vợ quan.

Bối cảnh xưa được tái hiện tỉ mỉ qua bàn tay đạo diễn Victor Vũ.

Một chi tiết gây tò mò khác chính là danh tính của người đàn ông xuất hiện cùng Linh trong cảnh quay đầu tiên tại hồ Ba Bể. Nhiều ý kiến cho rằng đây cũng là nhân vật không rõ mặt trong poster đầu tiên và hẳn phải có mối quan hệ mật thiết với nữ chính. Điều này càng khiến Người vợ cuối cùng thêm phần bí ẩn, kịch tính và gay cấn với những mối quan hệ phức tạp thời phong kiến.

Hiện tại, ngoài Kaity Nguyễn, ê-kíp cũng chưa hé lộ thêm bất cứ thông tin nào về dàn diễn viên sẽ tham gia trong phim.

Người vợ cuối cùng sẽ chính thức khởi chiếu từ ngày 3-11.

Theo nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày