Thứ 2, 08/07/2024, 02:49[GMT+7]

Những hoạt động đáng chờ đợi tại AI4VN 2023

Chủ nhật, 23/07/2023 | 19:14:41
1,624 lượt xem
Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam năm nay (AI4VN) được thiết kế nhiều hoạt động, mang lại cơ hội trải nghiệm cho người yêu công nghệ và doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm AI.

Các giải pháp nhà thông minh toàn diện của Vconnex giới thiệu tại AN4VN 2022.

Với chủ đề "Sức mạnh cho cuộc sống" - AI4VN 2023 dự kiến diễn ra trong 2 ngày 21-22/9 tại Riverside Palace, 360D Bến Vân Đồn, quận 4, TP HCM. Chương trình do Bộ Khoa học và Công nghệ chỉ đạo, Báo VnExpress tổ chức, nhằm phổ biến việc ứng dụng công nghệ AI trong cuộc sống và là cầu nối giữa doanh nghiệp với cơ quan nhà nước về các chính sách hỗ trợ phát triển AI tại Việt Nam.

Chương trình AI4VN 2023 có các hoạt động: AI Summit, AI Workshop, AI Expo, ngày hội tuyển dụng và Lễ vinh danh Công ty có môi trường công nghệ tốt nhất tại Việt Nam.

Điểm đặc biệt, năm nay chương trình CTO Summit sẽ được tổ chức trong khuôn khổ của AI4VN nhằm mục đích kết nối các nhà nghiên cứu, doanh nghiệp và đơn vị ứng dụng. Hoạt động này mong muốn đưa gần hơn nữa những đặt hàng của doanh nghiệp tới các đơn vị nghiên cứu, giải bài toán thực tế của họ.

AI Summit là diễn đàn chính, thu hút sự tham gia các diễn giả nổi tiếng trong nước và quốc tế đến từ Hàn Quốc, Mỹ, Anh, Australia... Họ sẽ mang đến những câu chuyện thực tế, chia sẻ kinh nghiệm để góp phần kiến tạo phát triển hệ sinh thái AI tại Việt Nam. Tại diễn đàn này, các doanh nghiệp có giải pháp AI nổi bật cũng có cơ hội chia sẻ, lan tỏa để làm rõ hơn tiềm năng ứng dụng, những lợi ích từ công nghệ AI đối với sản xuất và cuộc sống.

AI Workshop tập trung vào các chủ đề tương lai của AI tạo sinh trong doanh nghiệp; sử dụng trí tuệ nhân tạo có trách nhiệm; AI trong lĩnh vực tài chính; ứng dụng AI và dữ liệu lớn vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Các diễn giả và chuyên gia AI tham gia chương trình sẽ cùng tìm kiếm giải pháp cho những thách thức hiện tại và tối đa hóa lợi ích của công nghệ AI. Đây cũng là cơ hội trao đổi kinh nghiệm giữa các chuyên gia khu vực và quốc tế, khám phá cơ hội đầu tư. Trong mỗi chủ đề các nhà quản lý từng lĩnh vực sẽ cùng lắng nghe tiếng nói từ doanh nghiệp, từ đó có những đề xuất, gợi ý chính sách để doanh nghiệp thuận lợi hơn trong việc ứng dụng công nghệ AI.

AI Expo năm nay sẽ có hơn 30 gian hàng trình diễn các sản phẩm, công nghệ AI đang hiện hữu tại Việt Nam và thế giới ở các lĩnh vực y tế, nông nghiệp, giáo dục, môi trường. Các giải pháp AI ứng dụng trong cuộc sống cũng được giới thiệu tại đây.

Hoạt động tuyển dụng cũng là điểm nhấn trong chương trình năm nay với sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp, tập đoàn trong nước. Tại đây sẽ kết nối ứng viên và nhà tuyển dụng, mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp tiếp cận được các ứng viên tiềm năng trong lĩnh vực công nghệ.

Sau 5 năm tổ chức, AI4VN đã trở thành sự kiện khoa học công nghệ hàng đầu Việt Nam, thu hút sự quan tâm của đông đảo cơ quan quản lý, tập đoàn công nghệ, đơn vị nghiên cứu, người yêu công nghệ trong nước.

"AI4VN khơi gợi niềm đam mê trí tuệ nhân tạo không chỉ với cộng đồng nghiên cứu, ứng dụng mà còn là động lực phát triển của các doanh nghiệp công nghệ" - Thứ trưởng Khoa học và Công nghệ Bùi Thế Duy nói.

Theo vnexpress.net