Thứ 2, 01/07/2024, 03:06[GMT+7]

Malaysia mời tuyển Việt Nam đá giao hữu

Thứ 5, 30/05/2024 | 15:42:29
2,429 lượt xem
Truyền thông Malaysia tiết lộ ĐT Việt Nam từ chối đá giao hữu với thầy trò HLV Kim Pan-gon.

Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Malaysia, Datuk Noor Azman Rahman tiết lộ đã mời đội tuyển Việt Nam đá giao hữu.

Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM), Datuk Noor Azman Rahman mới đây thừa nhận rằng đã mời đội tuyển Việt Nam đá giao hữu trước thềm 2 trận đấu ở vòng loại World Cup 2026 vào tháng sau.

“Chúng tôi đã cố gắng gửi lời mời đá giao hữu tới 4-5 đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên chúng tôi đã gặp trở ngại vì đó là các trận không thuộc FIFA Days. Do vậy, đội tuyển Malaysia chỉ có thể đá giao hữu với các câu lạc bộ trong nước. Tôi nghĩ là HLV Kim Pan-gon cũng hài lòng về điều này”, ông Noor Azman Rahman giải thích.

Phát biểu này được đưa ra trong bối cảnh cổ động viên Malaysia lo ngại về sự chuẩn bị của đội nhà trước loạt trận vòng loại World Cup 2026 diễn ra vào tháng 6. Tuy nhiên, quan chức của FAM cho biết họ đã cố gắng hết sức để tổ chức các trận giao hữu với các ĐTQG khác. Ông Noor Azman Rahman tiết lộ rằng đội tuyển Việt Nam và Brunei là những phương án đầu tiên mà LĐBĐ Malaysia tính đến.

Phía trước đội tuyển Malaysia là 2 trận gặp Kyrgyzstan (6/6) và Đài Loan (Trung Quốc) (11/6) tại giai đoạn 2 của vòng loại World Cup 2026. Thầy trò huấn luyện viên Kim Pan-gon đang xếp thứ 3 tại bảng D với 6 điểm, kém 2 đội dẫn đầu là Kyrgyzstan và Oman 3 điểm. Đội tuyển Malaysia vẫn còn cơ hội lọt vào vòng loại thứ 3.

Để chuẩn bị cho 2 trận đấu quan trọng vào tháng sau, tuyển Malaysia sẽ đá 2 trận giao hữu kín. Tờ Makan Bola cho biết 2 CLB của Malaysia là Perak và KL City sẽ là “quân xanh” cho thầy trò HLV Kim Pan-gon.

Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp đón ĐT Philippines trên SVĐ Mỹ Đình vào ngày 6/6 trước khi gặp Iraq (12/6) trên SVĐ quốc tế Basra ở vòng loại World Cup 2026.

Theo vtcnews.vn

  • Từ khóa