Thứ 2, 01/07/2024, 03:21[GMT+7]

Shuffle dance - Sức hút từ môn thể thao mới

Thứ 5, 30/05/2024 | 21:16:55
3,207 lượt xem
Dù du nhập vào tỉnh Thái Bình chưa lâu nhưng bộ môn nhảy hiện đại Shuffle dance đã tạo nên phong trào tập luyện sôi nổi với hơn 10 CLB và hàng trăm thành viên tham gia. Không như nhiều thể loại khác, với Shuffle dance, người tập được thỏa sức sáng tạo theo phong cách và cá tính riêng của mình.

Giao lưu các CLB Shuffle dance tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh.

Nhiều tháng nay, chị Phạm Thị Huyền, xã Đông Minh (Tiền Hải) duy trì thói quen mới là dành thời gian tập nhảy Shuffle dance cùng con gái. Thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, con gái 5 tuổi của chị yêu thích những bài nhảy Shuffle dance sôi động nên tham gia CLB trên địa bàn xã. Sau vài tháng, nhận thấy sự thay đổi tích cực của con như tinh thần tự tin, sức khỏe tốt và vóc dáng cải thiện đáng kể, lại nhận thấy CLB có nhiều lứa tuổi hoạt hộng sôi nổi nên chị Phạm Thị Huyền đã quyết định tập luyện bộ môn mới mẻ này. 

Chị Huyền chia sẻ: CLB hiện nay có khoảng 50 thành viên, từ lứa tuổi nhi đồng đến trên 50 tuổi. Sau 1 ngày dài lao động  mệt mỏi, tham gia nhảy cùng CLB, bản thân tôi cảm thấy tinh thần rất phấn chấn bởi đây là bộ môn thể thao kết hợp âm nhạc sôi động. Thời gian đầu đến với Shuffle dance, tôi cảm thấy rất khó bởi cần đôi chân khéo léo và cơ thể uyển chuyển. Nhưng qua quá trình tập luyện, tôi thấy con người mình linh hoạt, nhanh nhẹn hơn, đồng thời có sự gắn kết với các thành viên trong CLB hơn nên rất vui. Với các hoạt động tập luyện, biểu diễn, giao lưu của CLB, cả 2 mẹ con tôi đều cố gắng tham gia.

Có chung cảm nhận về bộ môn Shuffle dance như chị Phạm Thị Huyền, ông Nguyễn Thanh Vân, phường Kỳ Bá (thành phố Thái Bình) đã có thời gian tập luyện gần 1 năm nay. Ở tuổi 65, ông thấy đây không chỉ là hình thức giải trí lành mạnh, là điệu nhảy sôi động, văn minh dành cho tất cả mọi người mà còn tốt cho xương khớp, tim mạch, huyết áp. 

Ông Nguyễn Thanh Vân cho biết: Vì đây là bộ môn mới nên thời gian đầu CLB được thành lập chỉ có 5 – 7 thành viên thường xuyên tham gia. Lâu dần, với sức lan tỏa của bộ môn, giờ đây CLB luôn duy trì gần 100 thành viên trong mỗi buổi tập vào khung giờ 20h30 – 21h30. Tập luyện tại địa điểm công cộng là công viên Kỳ Bá nên các thành viên luôn chú ý tới trang phục, âm nhạc trong mỗi buổi tập nhằm lan tỏa hình ảnh đẹp về tinh thần thể thao.

Shuffle dance là điệu nhảy có nguồn gốc từ Australia. Thành viên các CLB Shuffle dance chia sẻ điều tạo nên sức hấp dẫn của bộ môn này là người tập không bị áp đặt vào bất cứ khuôn khổ nào mà có thể tự do sáng tạo theo phong cách và cá tính riêng của mình, có thể nhảy theo nhiều phiên bản khác nhau như nhảy đơn, theo nhóm, theo cặp. Tuy không đòi hỏi quá cao về mặt kỹ thuật nhưng với đôi chân khéo léo kết hợp cùng sự uyển chuyển của cơ thể, người học có thể tạo ra những vũ điệu phóng khoáng, lạ mắt, mang tính thẩm mỹ cao.

Các CLB Shuffle dance thu hút đông thành viên tham gia với nhiều hoạt động giao lưu, thi đấu sôi nổi. 

Chị Cao Phương Linh, chủ nhiệm CLB Shuffle dance tại Nhà văn hóa thiếu nhi tỉnh chia sẻ: Với hơn 50 thành viên, CLB chia nhóm tập theo các ngày chẵn, lẻ với thời gian vào các buổi tối trong tuần. Bộ môn này không phân biệt độ tuổi nên trong CLB hiện nay có nhiều thành viên ở lứa tuổi thiếu nhi, đồng thời cũng có cả những thành viên trên 50, 60 tuổi. CLB mới hoạt động gần 1 năm nay. Bởi đây là bộ môn mới nên thời gian đầu thành lập CLB, bản thân tôi cũng thường xuyên chia sẻ với mọi người Shuffle dance là như thế nào. Sau quá trình tập luyện, với niềm đam mê Shuffle dance cùng mong muốn lan tỏa lợi ích từ bộ môn này, tôi thường xuyên cập nhật video clip trên trang mạng xã hội về những bài nhảy mới của CLB, đồng thời tăng cường giao lưu, tham gia các giải thể thao ở trong và ngoài tỉnh.

Phong trào tập luyện sôi nổi ở những môn thể thao mới như Shuffle dance nói riêng, đa dạng các môn thể thao quần chúng nói chung đã góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân. Từ đó không chỉ nâng cao sức khỏe của cộng đồng mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc hình thành thêm những bộ môn thể thao thành tích cao có lợi thế phát triển của tỉnh.

Tú Anh