Thứ 6, 28/06/2024, 18:41[GMT+7]

Fedor Gorst vô địch pool 9 bi thế giới với giải thưởng kỷ lục

Thứ 2, 10/06/2024 | 14:54:15
5,671 lượt xem
Ngày 9/6 (theo giờ Việt Nam), cơ thủ Fedor Gorst đã giành chiến thắng sít sao 15-14 trước Eklent Kaci để bước lên đỉnh vinh quang Giải pool 9 bi vô địch thế giới 2024 cùng phần thưởng 250.000 USD - lớn nhất trong lịch sử.

Fedor Gorst có lần thứ hai vô địch thế giới pool 9 bi.

Fedor Gorst và Eklent Kaci đã cống hiến một trận đấu đỉnh cao cho giới mộ điệu bida trên toàn thế giới. Trong khi cơ thủ trẻ Gorst với lối chơi tấn công như vũ bão luôn mang đến độ phiêu mỗi lần vào bàn, thì Kaci tỏ ra cẩn trọng và thường đưa ra quyết định phòng thủ khi không có cơ hội chiến thắng quá rõ ràng.

Trong trận chung kết, Fedor Gorst là người nhập cuộc tốt hơn. Cơ thủ sinh năm 2000 sở hữu cú phá bi ổn định khi luôn ăn được bi mục tiêu số 1 ở lỗ giữa và gần như không trượt bi đơn trong giai đoạn đầu trận đấu. Điều này giúp Gorst sớm có lợi thế và đã có thời điểm dẫn trước tới 8-3.

Tuy nhiên, Eklent Kaci không dễ dàng bỏ cuộc. Từ một tình huống trượt bi số 3 của Gorst ở ván thứ 12, “Đại bàng” Albania (biệt danh của Kaci) đã có ba ván thắng liên tiếp để rút ngắn tỷ số xuống còn 6-8. Những cú thủ bi vô cùng chuẩn xác về lực chính là chìa khóa giúp cơ thủ từng hai lần vô địch thế giới luôn duy trì được thế bám đuổi.

Thế trận giằng co kịch tính diễn ra cho đến những phút cuối. Ở thời điểm tỷ số đang là 13-12 nghiêng về Gorst, Kaci khiến cả khán đài phải tán dương với một tình huống “a băng” (đưa bi chủ chạm một hoặc nhiều băng trước khi chạm bi mục tiêu) vô cùng xuất sắc gót bi số 2 và ăn thành công bi mục tiêu số 9, qua đó gỡ hòa 13 đều. Tiếp đà thăng hoa, cơ thủ người Albania thực hiện một cú break-and-run (phá bi và dọn bàn) để là người chạm tới điểm hill trước (cách chiến thắng 1 ván đấu).

Mọi thứ tưởng chừng như đã kết thúc với Fedor Gorst thì anh có cơ hội vào bàn sau cú phá không ăn được bi mục tiêu nào của Kaci. “The Ghost” (biệt danh của Gorst) đã bình tĩnh dọn bàn để đưa trận đấu vào ván đấu hill-hill (14-14). Tại đây, cơ thủ 24 tuổi đã có ván đấu đáng nhớ nhất sự nghiệp. Tình huống thủ bi lỗi đưa bi chủ xuống lỗ của Eklent Kaci đã giúp Gorst có cơ hội đặt bi dọn bàn và bước lên ngôi vô địch.

Chiến thắng này không chỉ giúp Fedor Gorst bỏ túi 250.000 USD tiền thưởng mà nó còn giúp anh vươn lên vị trí số 1 thế giới trên bảng xếp hạng World Nineball Tour. Cơ thủ sinh năm 2000 còn trực tiếp nhắn nhủ với các fan hâm mộ Việt Nam rằng anh sẽ mang chiếc cúp danh giá này đến Hà Nội ở lần gặp gỡ và giao lưu trong tuần tới. Sau đó, anh cũng sẽ thi đấu tại Hanoi Open diễn ra vào tháng 10 năm nay.

World Pool Championship 2024 được tổ chức tại Jeddah, Saudi Arabia từ ngày 3/6 đến 9/6. Đây là sự kiện bida danh giá quy tụ 128 cơ thủ xuất sắc nhất thế giới. Năm nay, giải đấu có tổng giải thưởng 1 triệu USD (cao nhất lịch sử bida pool thế giới).

Việt Nam có 4 cơ thủ tranh tài tại giải đấu năm nay: Dương Quốc Hoàng, Nguyễn Anh Tuấn, Lường Đức Thiện và Phạm Phương Nam nhưng đáng tiếc không có đại diện nào lọt tới vòng 1/32.

Theo nhandan.vn

  • Từ khóa