Thứ 6, 28/06/2024, 17:57[GMT+7]

Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á Đội tuyển Việt Nam tự tin làm nên bất ngờ

Thứ 3, 11/06/2024 | 08:26:24
6,085 lượt xem
Rạng sáng 12/6 (theo giờ Việt Nam), đội tuyển Việt Nam sẽ có cuộc đối đầu với đội tuyển nước chủ nhà Iraq trên sân vận động Basra. Ðây là lượt trận cuối cùng tại bảng F trong khuôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á. Mặc dù cơ hội mong manh, nhưng thầy trò huấn luyện viên (HLV) Kim Sang-sik vẫn có cơ hội lọt vào vòng loại thứ ba.

Ðội tuyển Việt Nam tích cực tập luyện trên sân Basra trước trận gặp Iraq.

Trước đó, với chiến thắng 3-2 trước đội tuyển Philippines trên sân Mỹ Ðình tối 6/6, đội tuyển Việt Nam hiện đang xếp thứ ba bảng F với sáu điểm, kém đội tuyển Indonesia xếp thứ hai một điểm, Philippines đứng cuối bảng, chỉ có một điểm và chắc chắn bị loại, trong khi Iraq dẫn đầu với 15 điểm đã sớm giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba.

Như vậy, ở lượt trận cuối này, đội tuyển Việt Nam (cùng đang có hiệu số bàn thắng -2 như Indonesia) vẫn còn cơ hội giành vé đi tiếp, nhưng hoàn toàn phải phụ thuộc vào kết quả trận đấu giữa Indonesia và Philippines. Nếu đội tuyển xứ vạn đảo thắng, Việt Nam sẽ dừng bước.

Trong trường hợp đoàn quân của HLV Shin Tae-yong chỉ có một điểm trước Philippines thì đội tuyển nước ta buộc phải thắng Iraq để có chín điểm, hơn Indonesia có tám điểm. Nếu Indonesia để thua, thì Việt Nam chỉ cần một kết quả hòa Iraq là có thể thẳng tiến vào vòng sau bởi sẽ có hiệu số bàn thắng thua tốt hơn Indonesia.

Thực tế cho thấy, ở vào thế cửa hẹp, người hâm mộ nước nhà không thật kỳ vọng đội tuyển Việt Nam sẽ đi tiếp, nhưng điều họ mong muốn là đội tuyển sẽ có một trận đấu tốt trước đội tuyển Iraq để duy trì sự tự tin sau chiến thắng mở màn dưới sự dẫn dắt của tân HLV Kim Sang-sik. Về lực lượng, đội tuyển Việt Nam sẽ thiếu vắng tiền đạo Nguyễn Văn Toàn do đã nhận hai thẻ vàng nhưng có sự trở lại của Bùi Hoàng Việt Anh sau án phạt hai thẻ vàng không được dự trận đấu với Philippines.

Trước một đối thủ được đánh giá cao hơn nhiều như Iraq và sở hữu những cầu thủ có thể lực, tốc độ, kỹ thuật cá nhân rất tốt, HLV Kim Sang-sik và ban huấn luyện đã cho toàn đội tập trung vào luyện tập nhiều các phương án phòng ngự, phản công. Trên hàng công, mũi nhọn Tiến Linh là cầu thủ được tin tưởng tiếp tục tỏa sáng sau cú đúp lập được ở trận thắng Philippines.

Ngay cả trang chủ của Liên đoàn Bóng đá châu Á cũng đánh giá cao về Tiến Linh và cho rằng anh là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất ở lượt trận thứ năm của vòng loại lần này. Trong khi đó, cùng với Hoàng Ðức, Hùng Dũng, Quang Hải vẫn được kỳ vọng sẽ tạo nên những pha kiến tạo thông minh ở khu vực giữa sân.

Ở trận lượt đi với Iraq vào tháng 11/2023, Quang Hải đã không thể có mặt do chấn thương, song tại trận đấu này, HLV Kim Sang-sik chắc chắn sẽ tung anh vào trận khi đã nhận ra nguồn cảm hứng tấn công và những bất ngờ mà tiền vệ này có thể mang lại cho hàng công Việt Nam.

Bản thân Quang Hải cũng thể hiện sự quyết tâm rất cao khi chia sẻ với báo chí: "Tôi luôn có niềm tin vào bản thân mình và sẽ cố gắng với 100% khả năng nếu được trao cơ hội. Tôi cùng với các anh em trong đội sẽ nỗ lực hết sức để tạo nên một trận đấu hay, giành kết quả tốt nhất để tặng người hâm mộ bóng đá Việt Nam".

Sau trận đầu ra mắt thắng lợi trước Philippines, HLV Kim Sang-sik đã bày tỏ niềm tin của mình vào các học trò khi cho biết các cầu thủ Việt Nam đã bắt nhịp được với điều kiện thời tiết, sân bãi tại Basra và đang nỗ lực chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu với Iraq. Trên sân tập Basra, ông đã nhiều lần nhắc nhở các học trò: "Mục tiêu của chúng ta là rất rõ ràng, vì vậy tôi mong mọi người hãy suy nghĩ một cách tích cực, cùng đồng lòng đoàn kết. Tôi muốn các bạn hãy cố gắng quản lý bản thân, làm sao để có trạng thái tốt nhất khi bước vào trận đấu với Iraq. Ðội bóng nào chuẩn bị tốt hơn, có lòng khát khao cao hơn sẽ giành chiến thắng. Tôi nghĩ rằng chúng ta có thể tạo nên kỳ tích".

Mặc dù đánh giá đội tuyển Iraq đang có nhiều lợi thế hơn so với các cầu thủ Việt Nam, nhất là khi họ được thi đấu trên sân nhà, nhưng HLV Kim Sang-sik vẫn hy vọng các cầu thủ Việt Nam sẽ có màn trình diễn tốt ở trận đấu rạng sáng mai.

Theo nhandan.vn

  • Từ khóa