Thứ 2, 01/07/2024, 02:54[GMT+7]

Việt Nam có thêm 3 vé tham dự Olympic 2012

Thứ 4, 02/05/2012 | 15:00:51
1,373 lượt xem
Tin vui nối tiếp tin vui đến với thể thao Việt Nam khi cử tạ và rowing tiếp tục mang về thêm 3 tấm vé tham dự Olympic London 2012.

Lực sĩ Trần Lê Quốc Toàn giành HCB giải vô địch châu Á 2012 (Ảnh: TTVH)

Tại giải vô địch cử tạ châu Á đồng thời là vòng loại tuyển chọn châu lục, cử tạ Việt Nam đã xuất sắc giành được thêm 2 tấm vé, 1 cho nam, 1 cho nữ. Ở nội dung dành cho nam, tấm vé gần như chắc chắn được dành cho Trần Lê Quốc Toàn sau khi VĐV này giành HCB giải vô địch châu Á, vượt qua thành tích của Thạch Kim Tuấn. Trong khi đó, ở hạng nữ, ban huấn luyện sẽ phải khó khăn lựa chọn giữa Phạm Thùy Dung (hạng 48kg) và Nguyễn Thị Thúy (53kg) khi cả hai cùng đạt hạng 4 tại giải vô địch châu Á.
 
Bên cạnh niềm vui từ cử tạ, rowing cũng chứng tỏ được sức mạnh của mình tại giải vô địch châu Á tổ chức tại Hàn Quốc. Cặp đôi Phạm Thị Hải và Phạm Thị Thảo đã xuất sắc cán đích ở vị trí thứ 3 với thành tích 71872, giành HCĐ ở nội dung thuyền đôi hạng nhẹ. Cán đích ở vị trí thứ 3 chỉ sau cặp đôi giành HCV của Hàn Quốc đúng 4 giây, bộ đôi Hải và Thảo chính thức có vé tham dự Olympic.
 
Với việc giành thêm 3 suất tham dự Olympic, Thể thao Việt Nam đã nâng tổng số vé chính thức lên 15, đạt mục tiêu đề ra của Tổng cục TDTT.
 
Ông Hoàng Vĩnh Giang - Tổng thư kí Ủy ban Olympic quốc gia cho rằng, thể thao Việt Nam vẫn còn cơ hội giành vé Olympic ở các môn điền kinh, quyền Anh… Theo ông Giang, niềm hi vọng huy chương tại Olympic London năm nay có thể đặt vào các môn như taekwondo, thể dục dụng cụ, bắn súng.

Theo VTV

  • Từ khóa