Thứ 6, 05/07/2024, 02:31[GMT+7]

Cán bộ giỏi, phong trào mạnh

Thứ 2, 21/08/2023 | 21:21:11
2,999 lượt xem
Thời gian qua, bằng năng lực và nhiệt huyết, nhiều cán bộ phụ nữ cơ sở ở Thái Thụy đã lăn lộn với phong trào, linh hoạt, sáng tạo, có những đóng góp tích cực với địa phương.

Chị Vũ Thị Chung, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Thái Thọ tặng quà hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Ở tuổi 70, lẽ ra vợ chồng bà Phạm Thị Gái, thôn Nam Cường, xã Sơn Hà được an hưởng tuổi già, vui vầy bên con cháu. Song vì hoàn cảnh éo le, gần 10 năm nay ông bà là điểm tựa cho 2 cháu nội. Bà Gái cho biết: 2 cháu nội không có sự quan tâm của bố mẹ, cũng khó khăn nên không phụ giúp được nhiều. Trong khi đó, vợ chồng tôi đều hay ốm đau, có 1 cháu bị bệnh, cứ 3 tháng 1 lần lên Bệnh viện Nhi Trung ương kiểm tra định kỳ. Dù tốn kém lắm nhưng chúng tôi cố gắng dành dụm lo cho cháu. Cũng thật may mắn gia đình được các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể quan tâm, giúp đỡ rất nhiều. Đặc biệt là chị Đoàn Thị Dung, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã thường xuyên thăm hỏi, kết nối các mạnh thường quân để hỗ trợ gia đình tôi.

Gia đình bà Phạm Thị Gái là một trong nhiều trường hợp được chị Đoàn Thị Dung, Chủ tịch Hội LHPN xã Sơn Hà kêu gọi, kết nối, trực tiếp giúp đỡ. Cùng với các hoạt động nhân đạo, cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch, 5 có 3 sạch”, phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới, công tác thu hút, tập hợp phụ nữ tham gia sinh hoạt hội cũng được chị Dung và Ban Chấp hành Hội LHPN xã chú trọng thực hiện. Chị vận động chị em trong Ban Chấp hành Hội LHPN xã cấy lúa trên ruộng người dân bỏ ho-ang để gây quỹ hoạt động với số tiền thu về 10 - 13 triệu đồng/vụ. 

Chị Dung cho biết: Quan trọng nhất là khâu tuyên truyền. Mình phải phân tích để chị em hiểu việc tham gia tổ chức hội đầu tiên là có sân chơi cho chị em sinh hoạt, tham gia các hoạt động thể dục thể thao, văn nghệ... nhằm đa dạng hóa đời sống tinh thần sau những giờ lao động. Bên cạnh đó là biết thêm những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, tiếp cận thông tin, vay vốn phát triển kinh tế... Cùng làng cùng xã, chị em trước là phải gần gũi, hòa đồng với nhau để thắt chặt thêm tình cảm, sau là chỗ dựa tinh thần cùng nhau san sẻ vui buồn cũng như khó khăn.

Tại xã Thái Thọ, với vai trò Chủ tịch Hội LHPN xã, chị Vũ Thị Chung đã tập trung xây dựng và nhân rộng các mô hình: phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế; gia đình hội viên phụ nữ thân thiện với môi trường; tập hợp phụ nữ buôn bán kinh doanh, phụ nữ tuổi cao, phụ nữ tôn giáo... Trong năm 2022, toàn xã kết nạp thêm 50 hội viên, có 60 chị được giới thiệu việc làm, giúp 2 gia đình hội viên thoát nghèo; hiện xã có hàng chục gia đình hội viên làm kinh tế giỏi. 

Chị Chung cho biết: Làm cán bộ hội cơ sở phải đi được, làm được, nói được, không ngừng học tập, tích lũy kinh nghiệm, tìm tòi sáng tạo xây dựng nhiều mô hình thiết thực, quan tâm đến đời sống, nhu cầu của chị em mới biết họ cần gì để giúp đỡ. Điều quan trọng của người cán bộ hội ở cơ sở là sự nhiệt tình, năng nổ, có kỹ năng vận động lôi cuốn, thuyết phục chị em, biết sắp xếp hài hòa công việc gia đình và công tác xã hội, gương mẫu trong cuộc sống thì chị em mới tin tưởng, hăng hái tham gia các phong trào, hoạt động hội.

Theo chị Đỗ Thị Phương Lan, Chủ tịch Hội LHPN huyện Thái Thụy: Cán bộ hội cơ sở, đặc biệt là chủ tịch hội LHPN các xã, thị trấn là hạt nhân, lực lượng nòng cốt, quyết định đối với phong trào phụ nữ và công tác hội tại địa phương. Các chị là những cán bộ hội đầy tâm huyết, trách nhiệm, sáng tạo, tiên phong đi đầu, hoạt động bền bỉ, gắn bó mật thiết với hội viên, cộng đồng. Mỗi cán bộ hội cơ sở đều nỗ lực phấn đấu, các chị không chỉ phát huy tinh thần trách nhiệm mà còn có cả niềm đam mê, dành tình cảm cho tổ chức hội và phong trào phụ nữ, vì quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên. Các chị là những người “truyền lửa”, lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến cộng đồng, góp phần xây dựng tổ chức hội vững mạnh và thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

 Chị Đoàn Thị Dung, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Sơn Hà (ngoài cùng bên phải) tặng quà trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 

Xuân Phương