Thứ 6, 05/07/2024, 09:02[GMT+7]

Hơn 32 tỷ đồng tiền chậm đóng BHXH, BHYT, BHTN

Thứ 3, 22/08/2023 | 17:12:01
4,815 lượt xem
Chiều ngày 22/8, Bảo hiểm xã hội tỉnh (BHXH) tỉnh tổ chức buổi làm việc với một số đơn vị sử dụng lao động chậm đóng BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) trên địa bàn tỉnh. Dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo Công an tỉnh, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Cục Thuế tỉnh cùng đại diện hơn 50 đơn vị sử dụng lao động.

Các đại biểu dự buổi làm việc.

Theo báo cáo của BHXH tỉnh, tính đến hết ngày 31/7/2023, có 54 đơn vị chậm đóng BHXH, BHYT, BHTN của người lao động với số tiền hơn 35,8 tỷ đồng. Trong đó, có 7 đơn vị có số tiền chậm đóng từ 1 tỷ đồng trở lên. Đặc biệt, có đơn vị chậm đóng với số tiền gần 16 tỷ đồng.

Qua công tác tuyên truyền vận động cũng như đẩy mạnh các giải pháp đôn đốc thu, từ đầu tháng 8/2023 đến nay, các đơn vị đã đóng các chế độ BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động được gần 3,5 tỷ đồng. Đến thời điểm này, tổng số tiền các đơn vị chậm đóng còn hơn 32 tỷ đồng.

Chia sẻ với các đơn vị sử dụng lao động, đại diện lãnh đạo các sở, ngành cho biết hết sức thông cảm và thấu hiểu khó khăn của các đơn vị trong thời gian qua, đặc biệt là dịch Covid-19 đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động của các doanh nghiệp. Tuy vậy, các đơn vị sử dụng lao động cần có giải pháp để thực hiện nghiêm quy định của pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN, qua đó bảo đảm đầy đủ quyền lợi của người lao động.

Đại diện đơn vị sử dụng lao động phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đại diện các đơn vị đã trao đổi, chia sẻ một số lý do trong việc chậm đóng các chế độ của người lao động; trong đó nhấn mạnh khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh nên việc đóng BHXH, BHYT, BHTN của người lao động chưa đầy đủ. Đại diện các doanh nghiệp đã ký biên bản cam kết thực hiện lộ trình nộp BHXH, BHYT, BHTN trong thời gian tới.

                                                                      Duy Tùng