Thứ 6, 05/07/2024, 08:58[GMT+7]

Kiến Xương tiếp tục đổi mới theo chiều sâu, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo

Thứ 5, 24/08/2023 | 18:02:20
1,918 lượt xem
Chiều ngày 24/8, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kiến Xương tổ chức tổng kết năm học 2022 – 2023 và triển khai nhiệm vụ năm học 2023 - 2024.

Các đại biểu dự hội nghị.

Trong năm học qua, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kiến Xương đã triển khai đầy đủ, kịp thời các văn bản chỉ đạo của các cấp quản lý giáo dục tới cơ sở. Công tác phổ cập giáo dục được giữ vững, đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Chất lượng giáo dục đại trà được duy trì ổn định và phát triển. Trong năm học, các cấp học đã tổ chức thành công nhiều lớp tập huấn, nhiều chuyên đề cấp huyện, cấp tỉnh, các hội thi, hội giảng theo chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo bảo đảm chất lượng và hiệu quả. Các nhà trường đã tích cực ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong công tác quản lý và giảng dạy, đặc biệt trong thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018. Cơ sở vật chất, trang thiết bị các nhà trường từng bước được bổ sung theo hướng hiện đại, số trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. 

Giờ học của cô và trò Trường Mầm non Vũ Trung.

Với chủ đề "Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới theo chiều sâu, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo", năm học 2023 - 2024, ngành giáo dục huyện Kiến Xương đặt mục tiêu sẽ tiếp tục ổn định mạng lưới trường lớp; duy trì 100% xã, thị trấn đạt phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học, THCS mức độ 3, phổ cập xóa mù chữ mức độ 2. Phấn đấu trong năm học có thêm ít nhất 2 trường tiểu học và THCS đạt chuẩn Quốc gia; nâng cao chất lượng giáo dục đại trà; kết quả các cuộc thi do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức và kết quả xếp loại thi đua cuối năm của toàn ngành đứng từ thứ 4 trở lên.

                                                              Thu Thủy