Thứ 2, 08/07/2024, 02:52[GMT+7]

Giám sát công tác phòng, chống sốt xuất huyết tại xã Tiến Đức (Hưng Hà)

Thứ 4, 30/08/2023 | 15:28:15
2,445 lượt xem
Sáng ngày 30/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Hưng Hà tổ chức điều tra chỉ số bọ gậy, muỗi và giám sát công tác phòng, chống sốt xuất huyết tại xã Tiến Đức (Hưng Hà).

Thành viên đoàn giám sát trao đổi các biện pháp cần thực hiện để phòng, chống sốt xuất huyết.

Từ đầu tháng 8/2023 đến nay, xã Tiến Đức đã ghi nhận 5 ca mắc sốt xuất huyết. Các ca mắc đều là ca nội sinh, ở thôn Do Đạo. Khi có thông tin về ca bệnh, địa phương đã thực hiện công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân các biện pháp phòng bệnh, vệ sinh môi trường, phun thuốc diệt muỗi… Tuy nhiên, qua kiểm tra, giám sát thực tế, các thành viên trong đoàn vẫn phát hiện còn nhiều ổ bọ gậy, muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết.

Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh điều tra chỉ số bọ gậy trong dụng cụ chứa nước đọng tại khu vực ghi nhận có ca mắc sốt xuất huyết ở xã Tiến Đức.

Muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết được tim thấy tại khu vực có ca mắc sốt xuất huyết nội sinh.

Các thành viên trong đoàn đề nghị địa phương cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền cần tiếp tục thực hiện tốt việc vệ sinh môi trường. Sau khi bảo đảm công tác vệ sinh môi trường mới tổ chức phun thuốc diệt muỗi. Việc vệ sinh môi trường là biện pháp rất quan trọng trong phòng, chống dịch sốt xuất huyết vì nếu lật úp các dụng cụ chứa nước đọng, bọ gậy bị tiêu diệt thì sẽ không có muỗi. Không có bọ gậy và muỗi sẽ không có sốt xuất huyết.

Nguyễn Hoàng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày