Thứ 3, 02/07/2024, 23:11[GMT+7]

Vũ Thư: Triển khai thực hiện chi trả chính sách an sinh xã hội không dùng tiền mặt

Thứ 6, 06/10/2023 | 20:30:34
19,621 lượt xem
Chiều ngày 6/10, huyện Vũ Thư tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện chi trả chính sách an sinh xã hội không dùng tiền mặt áp dụng đối với đối tượng hưởng trợ cấp theo Pháp lệnh ưu đãi người có công và trợ giúp xã hội.

Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phát biểu tại hội nghị.

Ngoài một số xã đã được lựa chọn làm thí điểm từ trước, bắt đầu từ tháng 10/2023, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức rà soát danh sách, phân loại đối tượng, làm thủ tục mở tài khoản thanh toán cho người hưởng đủ điều kiện, có nhu cầu và tự nguyện ở tất cả 30/30 xã, thị trấn. Đồng thời, thực hiện chi trả qua tài khoản thanh toán cho đối tượng hưởng đã hoàn thành việc mở tài khoản tính đến kỳ chi trả trợ cấp liền trước.

Để quá trình triển khai thực hiện đạt kết quả tốt, UBND huyện Vũ Thư chỉ đạo các xã, thị trấn và các phòng, ban, hội, đoàn thể liên quan triển khai tổ chức tuyên truyền về phương thức chi trả không dùng tiền mặt để người dân, người hưởng, thân nhân của người hưởng, người giám hộ, người được ủy quyền biết và đăng ký nhận chi trả trợ cấp không dùng tiền mặt.

Các đại biểu dự hội nghị.

Việc thanh toán không dùng tiền mặt trong chi trả chính sách đối với người có công với cách mạng và đối tượng hưởng chính sách trợ giúp xã hội theo phương thức hiện đại, tiện lợi, góp phần xây dựng Chính phủ điện tử, nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ thanh toán hiện đại. Đồng thời, góp phần đơn giản hoá thủ tục hành chính, giấy tờ công dân; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực an sinh xã hội cho người dân.

                                                                      Đỗ Hồng Gia