Thứ 6, 05/07/2024, 19:27[GMT+7]

Kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh thuốc trên địa bàn thành phố

Thứ 3, 17/10/2023 | 17:24:48
5,194 lượt xem
Chiều ngày 17/10, đoàn kiểm tra của Sở Y tế đã tiến hành kiểm tra đột xuất tại Công ty Cổ phần Dược phẩm FPT Long Châu - Nhà thuốc Long Châu 874, đường Lý Bôn, thành phố Thái Bình.

Các thành viên trong đoàn kiểm tra tại Công ty Cổ phần Dược phẩm FPT Long Châu - Nhà thuốc Long Châu 874, đường Lý Bôn, thành phố Thái Bình.

Các thành viên trong đoàn đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện quy định của pháp luật về kinh doanh thuốc chữa bệnh như: hồ sơ, cơ sở pháp lý; việc bảo quản thuốc, bán lẻ thuốc và các quy định về quản lý giá thuốc… Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở đã cung cấp được giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược, chứng chỉ hành nghề dược, giấy chứng nhận thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc, giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh, giá thuốc bảo đảm đúng quy định. Tuy nhiên, khi kiểm tra ngẫu nhiên một số sản phẩm thuốc bày bán trên kệ, cơ sở chưa cung cấp được đầy đủ thông tin khách hàng đã mua thuốc cũng như việc lưu đơn thuốc theo quy định.

 Các thành viên trong đoàn kiểm tra ngẫu nhiên một số loại thuốc điều trị về mắt. 

Cùng với kiểm tra, các thành viên trong đoàn đã tuyên truyền, nhắc nhở nhân viên nhà thuốc thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về kinh doanh thuốc chữa bệnh, bảo quản thuốc và ghi chép sổ sách đầy đủ để phục vụ cho công tác kiểm tra và thu hồi thuốc nếu có.

Theo kế hoạch, từ ngày 16 – 19/10, đoàn kiểm tra của Sở Y tế sẽ tiến hành kiểm tra đột xuất tại một số cơ sở kinh doanh thuốc trên địa bàn tỉnh theo đơn thư phản ánh của người dân và qua đường dây nóng của Sở Y tế.

Hoàng Lanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày