Chủ nhật, 07/07/2024, 20:28[GMT+7]

Những bước chạy vì cộng đồng

Thứ 3, 24/10/2023 | 17:22:44
2,127 lượt xem
Chạy bộ không chỉ là cách rèn luyện, nâng cao sức khỏe mà hiện nay nhiều giải chạy bộ được tổ chức để ủng hộ và quyên góp cho các hoạt động thiện nguyện, gây quỹ giúp đỡ những người yếu thế ngày càng thu hút nhiều người tham gia. Giải chạy vì cộng đồng UpRace 2023 là một trong những sự kiện như thế.

Cán bộ, hội viên Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh cùng người dân tham gia giải chạy vì cộng đồng UpRace 2023.

Ngay từ sáng sớm, đông đảo cán bộ, hội viên Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh và người dân đã có mặt tại Quảng trường Thái Bình để tham gia giải chạy vì cộng đồng UpRace 2023. 

Ông Dương Văn Vang, tổ 12, phường Hoàng Diệu thành phố Thái Bình cho biết: Giải chạy vì cộng đồng UpRace 2023 là một hoạt động rất ý nghĩa bởi người tham gia vừa có thể chạy bộ để nâng cao sức khỏe, vừa gây được quỹ ủng hộ cho người khuyết tật, trẻ mồ côi. Tôi mong muốn tất cả mọi người đều hưởng ứng, tham gia hoạt động này để ngày càng có thêm nhiều người khuyết tật, trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ, góp phần lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp trong cộng đồng.

Tham gia chạy bộ với tâm trạng hào hứng, phấn khởi, chị Phạm Thị Hồng, Chủ tịch Hội LHPN xã Đông Động (Đông Hưng) chia sẻ: Tôi biết đến giải chạy vì cộng đồng UpRace 2023 thông qua mạng xã hội facebook và đã quyết định tham gia. Tôi sẽ tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và mọi người xung quanh cùng ủng hộ hoạt động thiện nguyện này.

UpRace 2023 là một sự kiện chạy bộ cộng đồng miễn phí dành cho tất cả mọi người trên nền tảng web/mobile UpRace do Trung ương Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động. Người tham gia được tự do chạy vào thời gian, địa điểm tùy ý và chủ động ghi lại kết quả chạy trên các thiết bị di động (điện thoại di động, đồng hồ thể thao...) nhằm tích lũy quãng đường chạy. Với chủ đề “Hành trình hạnh phúc”, sự kiện được tổ chức với mục đích góp phần thúc đẩy phong trào rèn luyện sức khoẻ của người dân, đồng thời gây quỹ cho các tổ chức xã hội tham gia sự kiện bằng cách quy đổi số km người chạy ủng hộ cho tổ chức xã hội, mỗi km tương ứng với 1.000 đồng. Thời gian diễn ra giải chạy vì cộng đồng UpRace 2023 từ ngày 6/10 đến ngày 29/10/2023, trong đó có 5 ngày được nhân đôi cự ly chạy gồm các ngày chủ nhật 8, 15, 22, 29/10 và ngày 10/10.

Giải chạy vì cộng đồng UpRace được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2022, huy động sự ủng hộ được 3,3 tỷ đồng. Từ nguồn lực này đã trợ giúp học bổng cho hơn 1.000 học sinh khuyết tật, mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và hỗ trợ sinh kế cho 91 người khuyết tật, tạo thêm việc làm, tăng thu nhập cải thiện đời sống cho người khuyết tật tại 18 tỉnh, thành phố.

Cán bộ Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng UpRace.

Ngay sau khi Trung ương Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam ban hành kế hoạch triển khai giải chạy vì cộng đồng UpRace 2023, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh đã phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các cơ quan truyền thông của tỉnh tuyên truyền về giải chạy đồng thời vận động cán bộ, hội viên, các câu lạc bộ chạy thường xuyên trong tỉnh và người dân tham gia. Hội cũng đẩy mạnh tuyên truyền các thông tin liên quan đến giải chạy thông qua mạng xã hội như: Facebook, zalo... trong đó tập trung tuyên truyền điều lệ của giải và hướng dẫn cài đặt ứng dụng UpRace để mọi người tham gia chạy và ủng hộ cho người khuyết tật, trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn. 

Bà Bùi Thị Nga, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh cho biết: Giải UpRace là một hoạt động thiện nguyện mang tính nhân văn cao. Số km chạy của các vận động viên sẽ là món quà thiết thực và ý nghĩa nhằm mang đến “ánh sáng hạnh phúc” cho người khuyết tật, giúp cải thiện đời sống cho họ. Hội sẽ tiếp tục phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tỉnh đoàn để tuyên truyền, vận động người dân trong toàn tỉnh tự nguyện tham gia hưởng ứng giải chạy, qua đó nhân rộng ý nghĩa nhân văn của sự kiện này.

Hướng dẫn tham gia UpRace 2023

Bước 1: Vào Kho ứng dụng để cài đặt hoặc cập nhật bản mới nhất của app UPRACE

Bước 2: Sau khi mở app UpRace và thiết lập xong tài khoản người dùng => Bấm vào biểu tượng UpRace 2023 (hoặc vào mục Cộng đồng chọn Uprace 2023)

Bước 3: Chọn mục Đội => Tìm đội ASVHO Thái Bình => Bấm Tham gia => Bấm Chắc chắn

Bước 4: Chọn mục Bạn => Chọn Ủng hộ Quỹ Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam (ASVHO)