Thứ 2, 08/07/2024, 02:47[GMT+7]

Cần biết rõ về một số loại thảo dược có thể chữa bệnh ung thư

Thứ 2, 04/12/2023 | 06:20:08
2,793 lượt xem

Ảnh minh họa.

6) Nấm linh chi

- Nấm linh chi chứa nhiều hoạt chất có tác dụng với người bệnh ung thư. Điển hình là germanium giúp tế bào hấp thụ oxy tốt hơn, ức chế sự phát triển của tế bào ung thư. Các polysaccharit làm tăng sự miễn dịch trong cơ thể, bảo vệ và hỗ trợ gan, diệt tế bào ung thư. Acid ganodermic chống dị ứng, chống viêm...

- Nghiên cứu lâm sàng về công dụng của nấm linh chi đối với người bị ung thư đang trong quá trình phẫu thuật cắt bỏ và liệu pháp hóa trị cho thấy linh chi giúp họ đáp ứng tốt hơn với các liệu pháp này, đồng thời khả năng phục hồi cũng nhanh hơn.

- Giúp nâng cao sức đề kháng, tăng cường miễn dịch, làm giảm các cơn đau do hóa trị, xạ trị. Không những thế, linh chi còn hỗ trợ ngăn chặn tắc nghẽn trong động mạch. Theo số liệu của tổ chức y tế thế giới, tắc nghẽn trong động mạch là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong đối với người bệnh.
- Thảo dược nấm linh chi có tác dụng  hỗ trợ ưu tiên đẩy lùi ung thư tuyến tiền liệt, ung thư phổi, ung thư trực tràng, hầu họng…

7) Nghệ vàng

- Nghệ vàng được biết đến là một trong các thảo dược hỗ trợ đẩy lùi ung thư hiệu nghiệm. Trong nghệ vàng có chứa chất Curcumin. Đây là chất diệt ung thư vào loại mạnh theo cơ chế diệt từng bước các tế bào ác tính. Chúng giúp vô hiệu hóa tế bào ung thư và ngăn chặn không cho hình thành các tế bào ung thư mới, trong khi đó các tế bào lành tính không bị ảnh hưởng...

- Những nghiên cứu lâm sàng đã chỉ ra rằng Curcumin có tác dụng ưu tiên với một số bệnh ung thư như: ung thư tuyến tụy, ung thư vú, ung thư da, ung thư trực tràng…

IV/ CÁCH DÙNG PHỐI HỢP CÁC LOẠI THẢO DƯỢC

1) Đối với bệnh nhân đã điều trị ung thư bằng phương pháp tây y đã ổn định; cần tiếp tục điều duy trì phối hợp đông y với bài thuốc đơn giản sau:

Bài 1.

* Các vị thảo dược:
Bán chi liên 30g. Bạch hoa xà thiệt thảo 20g. Xạ đen 50g. Nấm linh chi 10g. Cam thảo 2g.

* Cả 5 vị thuốc cho vào ấm, đổ 1,5 lít nước đun cạn còn 1/2 lít, gạn ra uống 3 bữa trong ngày.

* Mỗi ngày dùng 1 thang

* Mỗi đợt dùng 3 tuần, nghỉ 1 tuần rồi lại dùng tiếp.

Bài 2.

* Bột tam thất mật ong: Lấy 1 thìa nhỏ bột mịn tam thất (3 - 4g) cho vào cốc. Thêm vào 2 - 3 thìa nhỏ mật ong. Chế thêm nước ấm đánh tan rồi uống vào buổi sáng.

* Uống liên tục 1 tuần, nghỉ 1 tuần rồi lại uống tiếp.

* Nếu bệnh nhân có kèm theo bệnh tiểu đường, thì nên giảm lượng mật ong.

2) Đối với bệnh nhân sau điều trị tây y còn yếu mệt, cần tìm đến bác sĩ đông y để tư vấn cụ thể, bắt mạch kê đơn thuốc, hỗ trợ ăn ngủ, an thần, nâng cao thể trạng.

V/ LƯU Ý:

1) Mỗi bệnh nhân có tính chất bệnh khác nhau, vì vậy khi quyết định lựa chọn dùng loại thảo dược nào hỗ trợ thì nên tìm hiểu kỹ.

2) Quá trình dùng thuốc, nếu thấy có điều gì bất thường thì dừng thuốc và xin tư vấn bác sĩ.

3) Mua các vị thảo dược ở hiệu thuốc nam bắc hoặc quầy bán dược liệu, cần chọn loại mới, thơm, sạch, không mốc.

4) Nấu thuốc ngày nào uống hết ngày đó, hôm sau nấu ấm mới.

(Tiếp theo và hết)

Bác sĩ  Bùi Vũ Khúc