Thứ 3, 09/07/2024, 01:37[GMT+7]

Nữ sinh ĐH KHoa học xã hội và nhân văn đăng quang hoa hậu khuyết tật

Thứ 2, 15/04/2013 | 10:45:00
1,010 lượt xem
Tối 14/4, tại Hà Nội, đêm chung kết cuộc thi “Vẻ đẹp vầng trăng khuyết” đã chọn ra được người đẹp nhất là Nguyễn Thị Ánh Ngọc với thông điệp gửi đến cộng đồng: “Không có gì là không thể, phải có ước mơ mới thực hiện được”.

Nguyễn Thị Ánh Ngọc (giữa).

Ánh Ngọc hiện là sinh viên khoa Tâm lý (Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn Hà Nội). Với mơ ước trở thành một nhà trị liệu tâm lý, cô tâm niệm: Chữa lành vết thương tâm hồn cho mọi người cũng là chữa lành vết thương tâm hồn cho mình. Giải ba và giải nhì thuộc về Nguyễn Thị Thu Hiền (Sơn La), Nguyễn Thị Hậu (Hà Nam). Ban tổ chức cũng đã trao 5 giải phụ khác. Đây là cuộc thi đầu tiên dành cho nữ thanh niên khuyết tật, trong đó 10 thí sinh tham gia chung kết, được lựa chọn từ 70 hồ sơ gửi tới trong toàn quốc.

Với nhiều người khuyết tật đến cổ vũ, dù họ không đứng trên sân khấu, nhưng dường như đêm thi cũng như một ngày hội, mà ở đó họ nhìn thấy những người cùng hoàn cảnh thể hiện tiếng nói, tham gia thi các tài năng múa hát, được cộng đồng ghi nhận. Mang thông điệp: “Vẻ đẹp không chỉ từ dáng hình bề ngoài mà là kết tinh của nghị lực, tài năng và sự tự tin bên trong mỗi con người”, cuộc thi là một trong những sự kiện hướng đến Ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/4.

Theo laodong

  • Từ khóa