Thứ 2, 08/07/2024, 22:07[GMT+7]

Khai mạc Những ngày văn học châu Âu lần thứ 3

Chủ nhật, 19/05/2013 | 17:39:32
865 lượt xem
Vừa qua, tại Hà Nội, Liên minh các tổ chức văn hóa Châu Âu (EUNIC), Hiệp hội các Viện văn hóa và các Đại sứ quán Liên minh châu Âu tại Hà Nội đã tổ chức khai mạc Những ngày Văn học châu Âu lần thứ 3 – năm 2013.

Bộ tiểu thuyết "Tổ tiên của chúng ta" được giới thiệu trong buổi khai mạc Những ngày Văn học châu Âu lần thứ 3.

Mở đầu cho chuỗi sự kiện trong Những ngày Văn học châu Âu lần thứ 3 là buổi thuyết trình “Bản chất của văn học phương Tây là gì?” của nhà văn Lorenzo Angeloni (Đại sứ Italia tại Việt Nam) và giới thiệu bộ tiểu thuyết “Tổ tiên của chúng ta” gồm 3 cuốn (Nam tước trên cây, Tử tước chẻ đôi và Hiệp sĩ không hiện hữu) của nhà văn Italia kiệt xuất thế kỷ XX Italo Calvino (1923 – 1985).

Trong khuôn khổ của sự kiện, các nước Đan Mạch, Pháp, Đức, Anh, Italia, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Bỉ và Ba Lan giới thiệu sách của từng nước vừa được dịch và xuất bản bằng tiếng Việt. Tiêu biểu là cuốn tiểu thuyết “Cô gái Không Là Gì” (Lê Bá Thự dịch, NXB Hội Nhà văn và Phương Nam Book xuất bản) của nhà văn Ba Lan Tomek Tryzna và tiểu thuyết “Wilhelm Tell, xạ thủ huyền thoại” (Tạ Quang Hiệp dịch, NXB Văn học và Khai Tâm Book xuất bản) của nhà văn Thụy Sĩ Jürg Schubiger. Đây đều là những cuốn sách có tính giáo dục cao, phù hợp với chủ đề Những ngày Văn học châu Âu năm nay là sách cho trẻ em và các độc giả trẻ tuổi.

Ngoài ra, Những ngày Văn học châu Âu năm nay còn có thêm sự kiện ngoài lề như: Tọa đàm bàn tròn với các nhà văn Anh, Tây Ban Nha và Việt Nam tại Viện Goethe Hà Nội; Triển lãm tranh in kết hợp giao lưu, diễn kịch về các tác phẩm văn học thiếu nhi...

Theo baodientuDangcongsan

  • Từ khóa