Thứ 4, 03/07/2024, 14:00[GMT+7]

Triển lãm ảnh toàn quốc tại Hà Nội

Thứ 3, 10/09/2013 | 10:34:06
989 lượt xem
Triển lãm ảnh toàn quốc chủ đề “Khám phá văn minh sông Hồng” và Triển lãm ảnh của trại sáng tác “Biển đảo quê hương” sẽ được tổ chức tại Hà Nội trong tháng 9 này.

Tác phẩm "Trưa hè" đoạt giải Nhì

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã có quyết định giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm tổ chức Triển lãm ảnh toàn quốc chủ đề “Khám phá văn minh sông Hồng” và Triển lãm ảnh của trại sáng tác “Biển đảo quê hương” nhân Năm Du lịch quốc gia Đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013 tại Hà Nội trong tháng 9/2013 nhằm phổ biến các tác phẩm nhiếp ảnh tới công chúng Thủ đô.

Sau hơn 3 tháng phát động cuộc thi ảnh “Khám phá Văn minh sông Hồng”, Ban tổ chức đã nhận được 2.902 tác phẩm của 286 tác giả từ 35 tỉnh, thành phố trong cả nước. Số lượng tác phẩm được chọn triển lãm gồm 162 tác phẩm của 103 tác giả thuộc 18 tỉnh, thành phố. Trong đó, có 16 tác phẩm xuất sắc được trao giải gồm: 3 giải Nhì (không có giải Nhất), 3 giải Ba và 10 giải Khuyến khích.

Song song với Triển lãm ảnh toàn quốc “Khám phá Văn minh sông Hồng” là triển lãm của Trại sáng tác với chủ đề “Biển đảo quê hương”. Trại sáng tác đã thu hút sự tham gia của 20 nghệ sĩ nhiếp ảnh trong cả nước với 716 tác phẩm ghi lại những hình ảnh về cuộc sống, sinh hoạt của những người lính Hải quân làm nhiệm vụ giữ bình yên cho biển đảo Tổ quốc tại Cát Bà, Đồ Sơn, Thuỷ Nguyên... và một số đơn vị thuộc Quân chủng Hải quân.

Triển lãm ảnh toàn quốc “Khám phá Văn minh sông Hồng” và Triển lãm ảnh của trại sáng tác chủ đề “Biển đảo quê hương” được kỳ vọng sẽ trở thành một sự kiện nghệ thuật không chỉ tạo được tiếng vang trong giới nhiếp ảnh mà còn tạo được sự quan tâm, đánh giá cao của công chúng.

Cùng với việc thưởng lãm những bức ảnh đẹp, hai cuộc triển lãm này còn góp phần quảng bá, giới thiệu hình ảnh, thế mạnh du lịch của các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Hồng đến đông đảo du khách trong nước và bạn bè quốc tế, góp phần phát triển du lịch vùng miền nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.

Theo chinhphu

  • Từ khóa