Thứ 4, 03/07/2024, 15:14[GMT+7]

Hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng tỉnh

Chủ nhật, 22/12/2013 | 20:08:32
1,077 lượt xem
Tại Bảo tàng tỉnh, Hội Cựu Quân tình nguyện (QTN) và chuyên gia quân sự giúp cách mạng Lào tỉnh đã tổ chức tổng kết công tác hội năm 2013 và bàn giao hiện vật, tư liệu, hình ảnh của QTN Việt Nam cho Bảo tàng tỉnh.

Hiến tặng hiện vật của Quân tình nguyện tại Lào cho Bảo tàng tỉnh

Phát huy truyền thống của QTN, trong năm qua, các hội viên luôn chấp hành nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tập trung phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo; tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới ở địa phương; duy trì và làm tốt các hoạt động tình nghĩa; tham gia đón nhận, an táng hài cốt liệt sĩ từ Lào trở về chu đáo; góp phần giáo dục giới trẻ hiểu hơn về mối quan hệ hữu nghị giữa 2 nước Việt Nam - Lào.

Nhằm lưu giữ những đóng góp của QTN tỉnh trong quá trình giúp đỡ cách mạng Lào đồng thời củng cố mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa 2 nước Việt Nam - Lào, Hội Cựu QTN và chuyên gia quân sự giúp cách mạng Lào tỉnh đã trao tặng Bảo tàng tỉnh nhiều hiện vật gồm 3 nhóm: các chiến lợi phẩm khi tham chiến; những vật dụng các chiến sĩ tự sản xuất để sử dụng; những hiện vật có được khi thăm lại nước bạn Lào. Đây là lần thứ 2, Hội hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng tỉnh.

Đào Quyên

  • Từ khóa