Thứ 2, 01/07/2024, 02:16[GMT+7]

Bế mạc lễ hội Thu chùa Keo

Thứ 7, 15/10/2016 | 20:23:08
1,470 lượt xem
Sau 6 ngày tổ chức, chiều ngày 15/10, tức chiều ngày 15 tháng 9 âm lịch, lễ hội Thu chùa Keo đã bế mạc, đánh dấu sự thành công của một lễ hội truyền thống lớn của tỉnh.

Du khách tham gia lễ hội chùa Keo trong ngày hội chính.

 

Mặc dù điều kiện thời tiết không thuận lợi, nhưng mọi nội dung chương trình, đặc biệt các hoạt động văn hóa, nghi lễ truyền thống, các trò chơi dân gian đã được thực hiện 100% theo kế hoạch.

 

Tại lễ hội, lễ rước kiệu thánh và hoạt động tế lễ Phật, thánh được tổ chức trang nghiêm, các chương trình văn nghệ, trò chơi dân gian như bịt mắt đập niêu, leo cầu ngô, bắt vịt, chọi gà… được trải đều ở 12/12 buổi lễ hội tạo sức hút lớn với nhân dân, du khách thập phương.

 

Cuối mỗi ngày lễ hội, Ban Tổ chức tiến hành giao ban với các tiểu ban để họp, rút kinh nghiệm khâu tổ chức, tiến hành thu gom rác thải tại toàn bộ khuôn viên lễ hội. Công tác an ninh trật tự được tăng cường để hướng dẫn giao thông, xử lý kịp thời các trường hợp bán hàng quán không đúng địa điểm quy định, đảm bảo trật tự lễ hội. Lực lượng liên ngành xử lý vi phạm trong lĩnh vực văn hóa thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở, xử lý các trường hợp kinh doanh các sản phẩm văn hóa không đúng quy định, mê tín dị đoan…

 

 

Thi leo cầu ngô tại hồ nước trước cửa Tam quan nội, chùa Keo.

 

Mặc dù kéo dài 6 ngày liên tiếp nhưng công tác an ninh trật tự tại lễ hội được đảm bảo, không có tình trạng tăng giá vé xe, bán hàng rong, chèo kéo khách. Các khu vực kinh doanh, dịch vụ, giải trí, khu diễn ra các hoạt động văn hóa, văn nghệ được quy hoạch khoa học. Nét nổi bật là công tác vệ sinh môi trường có chuyển biến tích cực so với các năm trước.

 

Lễ hội Thu chùa Keo thành công tạo ấn tượng đẹp trong lòng nhân dân và du khách và là bước đệm quan trọng để đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận lễ hội chùa Keo là di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia trong thời gian sớm nhất.

 

 

Thi bắt vịt tại hồ nước trước cửa Tam quan nội, chùa Keo.

 

Quỳnh Lưu

  • Từ khóa