Thứ 3, 02/07/2024, 23:25[GMT+7]

Mặt trận Tổ quốc và các hội, đoàn thể huyện Quỳnh Phụ: Nhiều hoạt động hướng về cộng đồng

Thứ 6, 29/12/2023 | 15:55:45
6,484 lượt xem
Sáng ngày 29/12, liên ngành: Mặt trận Tổ quốc, Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ và Đoàn Thanh niên huyện Quỳnh Phụ tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận và hội, đoàn thể năm 2023 được các hội, đoàn thể trung ương và UBND tỉnh khen thưởng.

Năm 2023, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội huyện Quỳnh Phụ chủ động, sáng tạo, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; triển khai kịp thời, hiệu quả chương trình phối hợp và tích cực phát động các phong trào thi đua, qua đó đạt nhiều kết quả tích cực. Trong năm, Mặt trận Tổ quốc huyện đã phối hợp kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện hỗ trợ và trao tặng 13.487 suất quà tết trị giá trên 6 tỷ đồng; từ nguồn kinh phí của tỉnh, huyện đã hỗ trợ xây mới, sửa chữa 21 nhà đại đoàn kết với tổng số tiền 870 triệu đồng. Hội Cựu chiến binh huyện tích cực tuyên truyền cán bộ, hội viên thực hiện tốt nhiệm vụ giúp nhau làm kinh tế, giảm nghèo bền vững, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Trong năm, Hội Nông dân huyện tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023-2028; duy trì hoạt động tư vấn, vay vốn, đào tạo nghề cho nông dân phát triển sản xuất, kinh doanh. Hội liên hiệp phụ nữ các cấp tổ chức có hiệu quả các phong trào, mô hình giúp đỡ phụ nữ, nhất là phụ nữ nghèo trong phát triển kinh tế, qua đó giúp phụ nữ vượt khó vươn lên. Đoàn thanh niên các cấp trong huyện tổ chức nhiều hoạt động xung kích tình nguyện vì cộng đồng, tiêu biểu như phong trào "Tuổi trẻ Quỳnh Phụ tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao và đô thị văn minh” ...

Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội, đoàn thể năm 2023 được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các hội, đoàn thể của tỉnh khen thưởng.

Năm 2024, nhiệm vụ của Mặt trận Tổ quốc huyện và các tổ chức chính trị - xã hội của huyện tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, triển khai, thực hiện tốt các phong trào thi đua, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đề ra.

Lãnh đạo huyện Quỳnh Phụ khen thưởng cho các tập thể, cá nhân các hội, đoàn thể có nhiều thành tích trong năm 2023.

Tại hội nghị, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua năm 2023 được mặt trận tổ quốc và các tổ chức hội, đoàn thể các cấp khen thưởng.

Nguyễn Cường