Thứ 6, 05/07/2024, 06:21[GMT+7]

Xây dựng đường Doãn Khuê - Cần sự đồng thuận từ phía người dân

Thứ 5, 16/08/2018 | 08:22:52
5,686 lượt xem
Đó là khẳng định của ông Lê Duy Thăng, Chủ tịch UBND xã Vũ Phúc (thành phố Thái Bình) trước những phản ánh của người dân về tuyến đường Doãn Khuê đoạn qua địa phận xã Vũ Phúc hiện đã xuống cấp nghiêm trọng nhưng chưa được đầu tư xây dựng.

Những “ổ trâu”, “ổ voi” dày đặc gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Video: vuphuc.mp4

Nắng thì bụi mù mịt, mưa thì lầy lội là thực tế đã diễn ra nhiều năm nay trên 1km đường Doãn Khuê đoạn qua địa phận xã Vũ Phúc. Nguyên nhân là do đoạn đường này đã được xây dựng từ rất lâu, xuống cấp rất nghiêm trọng nhưng không được duy tu, sửa chữa thường xuyên. Toàn bộ kết cấu mặt đường đã bong tróc, tạo thành những “ổ trâu”, “ổ voi” dày đặc, rất nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông. Có những đoạn đường xuống cấp hoàn toàn, tạo thành những “ao nhỏ” ngay trên mặt đường nhưng chỉ được người dân vá víu tạm thời bằng chất thải xây dựng. 

Ông Hoàng Tiến Tài, thôn Phúc Khánh, xã Vũ Phúc chia sẻ: Trước thực trạng trên, người dân đã kiến nghị đến các cơ quan chức năng nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý dứt điểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của bà con. Mong muốn lớn nhất của bà con là tuyến đường sớm được đầu tư nâng cấp để người dân đi lại đỡ vất vả. Do đã quá quen với cảnh đi lại khó khăn, bụi bặm gây ô nhiễm kéo dài nên người dân thường gọi con đường này là “con đường đau khổ”. 

Theo ghi nhận của phóng viên, các phương tiện tham gia giao thông, nhất là người điều khiển xe máy, xe đạp phải rất chật vật mới có thể đi qua đoạn đường này. 

Là người thường xuyên phải lưu thông qua đoạn đường này, anh Nguyễn Duy Đông, thôn Quý Sơn, xã Song An (Vũ Thư) cho biết: Tuyến đường đã xuống cấp nghiêm trọng khiến cho việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn. Đây là tuyến đường cửa ngõ của thành phố Thái Bình nên mật độ người và phương tiện tham gia giao thông rất đông, nhất là vào buổi sáng khi công nhân đi làm, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn cho người tham gia giao thông.

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Duy Thăng, Chủ tịch UBND xã Vũ Phúc cho biết: Tuyến đường Doãn Khuê đoạn qua địa phận xã Vũ Phúc có chiều dài khoảng 1km đã xuống cấp từ nhiều năm nay, gây bức xúc trong nhân dân. Hiện nay, hai bên đường không có hệ thống thoát nước nên thường xuyên bị ngập khi có mưa, gây khó khăn cho người tham gia giao thông. 

Được biết UBND tỉnh và UBND thành phố đã có chủ trương xây dựng dự án khu dân cư mới xã Vũ Phúc rộng 31ha, là dự án đối ứng số 2 của dự án đầu tư xây dựng đường Kỳ Đồng kéo dài theo hình thức hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT), trong đó bao gồm cơ sở hạ tầng đường Doãn Khuê. 

Xác định được tầm quan trọng của dự án đối với địa phương, thời gian qua, UBND xã đã thường xuyên phối hợp với Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên, đến nay trên địa bàn xã vẫn còn một số hộ dân chưa nhất trí với phương án bồi thường, hỗ trợ nên thành phố chưa có mặt bằng sạch để bàn giao cho chủ đầu tư thi công dự án. 

Trong thời gian tới, UBND xã sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động các hộ dân còn lại hiểu và đồng tình với phương án bồi thường, hỗ trợ để dự án sớm được triển khai thực hiện, đáp ứng mong đợi của người dân.

Theo Quyết định số 824/QĐ-UBND ngày 13/4/2017 của UBND tỉnh về việc phê duyệt điều chỉnh mở rộng quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu dân cư xã Vũ Phúc, thành phố Thái Bình:
- Tuyến đường Doãn Khuê đoạn đi qua khu vực lập quy hoạch có bề rộng 20,5m trong đó lòng đường rộng 10,5m, vỉa hè mỗi bên rộng 5m.
- Nước mưa khu vực phía Tây Bắc và Đông Nam đường Doãn Khuê được thu gom bằng các cửa thu dẫn vào hệ thống cống ngầm xây dựng trong vỉa hè các tuyến đường.
- Trên đường Doãn Khuê đoạn đi qua khu vực lập quy hoạch xây dựng đồng bộ hệ thống cây xanh, điện chiếu sáng công cộng...


Phạm Hưng - Minh Phúc

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày