Thứ 6, 05/07/2024, 04:57[GMT+7]

Người dân thiếu ý thức vứt xác lợn chết ngay ven đường

Thứ 6, 17/05/2019 | 15:46:15
2,373 lượt xem
Người dân có lợn ốm chết thay vì đưa lợn đi tiêu hủy theo đúng quy trình đã đem xác lợn chết ra để ngay cạnh đường đi ngoài cánh đồng thôn Thành Long, xã Đông Hải (Tiền Hải).

Người dân vứt xác lợn chết ra đường đi tại khu vực cánh đồng thôn Thành Long, xã Đông Hải, huyện Tiền Hải (Ảnh chụp lúc 11 giờ trưa ngày 17/5/2019).

Thời gian qua, bệnh dịch tả lợn châu Phi xuất hiện trên địa bàn tỉnh đã gây thiệt hại nặng nề cho người chăn nuôi. Trong khi cả hệ thống chính trị của tỉnh vào cuộc cùng với người dân xử lý lợn ốm chết, ngăn chặn bệnh dịch lây lan thì có người dân có lợn ốm chết thay vì đưa lợn đi tiêu hủy theo đúng quy trình lại đem xác lợn chết ra để ngay cạnh đường đi ngoài cánh đồng thôn Thành Long, xã Đông Hải (Tiền Hải). 

Khi phóng viên hỏi tại sao người dân lại để xác lợn chết tại đây thì cán bộ thôn lý giải do đường vào trang trại khó khăn, xe lớn không vào được nên chủ trang trại mang xác lợn bị bệnh ra đây để, chiều xã sẽ cho người đi thu gom xử lý.

 Xác lợn chết tại đường đi khu vực cánh đồng thôn Thành Long.

Tuy nhiên việc làm thiếu ý thức này của người dân đã gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống của nhân dân, càng làm lây lan bệnh dịch trên địa bàn.

PV

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày