Thứ 4, 03/07/2024, 02:48[GMT+7]

Thả cá xin đừng thả túi nilon

Thứ 6, 17/01/2020 | 17:36:42
2,615 lượt xem
Ngày 23 tháng Chạp là ngày mỗi gia đình Việt Nam đều cúng tiễn ông Công, ông Táo chầu trời. Với quan niệm, vào ngày này, Táo quân cưỡi cá chép hóa rồng lên Thiên đình báo cáo tất cả việc làm tốt và chưa tốt của con người trong một năm để Thiên đình định đoạt công tội, thưởng phạt phân minh nên mọi gia đình sau khi làm lễ cúng xong sẽ đem "phóng sinh" cá chép để tiễn ông Công, ông Táo về trời. Bên cạnh những hành động đẹp vẫn còn những hành động chưa đẹp trong việc "phóng sinh" cá chép.

Từ sáng sớm, nhiều người dân thành phố đã lựa chọn sông Trà Lý là nơi phóng sinh cá chép bởi quan niệm, địa điểm thả cá phải rộng rãi, để cá chép có thể hóa rồng.

Phóng sinh cá chép ngày tết ông Công ông Táo không chỉ là phong tục tín ngưỡng mang nét đẹp văn hóa dân gian mà còn thể hiện sự từ bi quý báu của người Việt Nam. 

Thay vì sử dụng túi nilon, nhiều người dân đã mang theo chậu nhựa, xô nhựa đi thả cá để bảo vệ môi trường. 

Tuy nhiên, nhiều hình ảnh phản cảm vẫn diễn ra dù có sự nhắc nhở của các tình nguyện viên. 

Dù các tình nguyện viên đã tích cực dọn dẹp nhưng nhiều bao túi nilon vẫn mặc sức trôi nổi trên sông. 

Nhiều nhóm học sinh và các tình nguyện viên đã tích cực thu gom túi nilon, nhắc nhở mọi người về việc bảo vệ môi trường. 

Từ sáng sớm, Đoàn viên, thanh niên phường Lê Hồng Phong đã có mặt để làm tình nguyện, cũng như khuyến khích người.

 Các tình nguyện viên cho biết, nếu được trang bị thêm loa sẽ có thể yêu cầu không xả túi nilon từ trên cầu vì như vậy việc thu gom túi sẽ gặp rất nhiều khó khăn. 

Tú Anh 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày