Thứ 4, 03/07/2024, 04:06[GMT+7]

Kiểm tra công tác an toàn vệ sinh lao động tại một số công trình xây dựng trên địa bàn thành phố.

Thứ 5, 16/05/2024 | 15:09:46
3,349 lượt xem
Sáng ngày 16/5, đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh do đồng chí Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tại một số công trình xây dựng trên địa bàn thành phố Thái Bình.

Đoàn kiểm tra công tác ATVSLĐ tại khu nhà ở thương mại Lê Hồng Phong – Eden Garden.

Đoàn đã tới kiểm tra công trình xây dựng khu nhà ở thương mại Lê Hồng Phong – Eden Garden (tại phố Lê Lợi) do Công ty Cổ phần BIDGROUP làm chủ đầu tư và công trình Trung tâm Kinh doanh dịch vụ tổng hợp và khách sạn (tại phố Quang Trung) do Công ty Cổ phần Thực phẩm nông sản Thái Bình làm chủ đầu tư.

Qua kiểm tra thực tế và nghe đại diện chủ đầu tư, nhà thầu thi công báo cáo, các đơn vị đã tuân thủ và chấp hành nghiêm quy định về ATVSLĐ. Người lao động trực tiếp thi công tại công trường được trang bị đầy đủ thiết bị bảo hộ lao động; được huấn luyện về an toàn lao động; các thiết bị máy móc phức tạp, hiện đại đòi hỏi nghiêm ngặt về an toàn được theo dõi, kiểm định chặt chẽ trước khi sử dụng và vận hành. Đơn vị sử dụng lao động thường xuyên khám sức khỏe định kỳ cho người lao động; tiến hành quan trắc môi trường lao động, thực hiện các biện pháp giảm thiểu các mối nguy hiểm, có hại và cải thiện môi trường làm việc cho người lao động.

Kiểm tra công tác ATVSLĐ tại Trung tâm Kinh doanh dịch vụ tổng hợp và khách sạn do Công ty Cổ phần Thực phẩm nông sản Thái Bình làm chủ đầu tư.

Các đồng chí trong đoàn kiểm tra đánh giá cao công tác bảo đảm ATVSLĐ tại các công trình xây dựng; đồng thời đề nghị chủ đầu tư, nhà thầu thi công cần tăng cường hơn nữa các biện pháp nhằm bảo đảm ATVSLĐ; đơn vị sử dụng lao động cần trang bị đầy đủ thiết bị bảo hộ cho người lao động; thường xuyên tập huấn, huấn luyện an toàn cho người lao động, phải bảo đảm môi trường làm việc tuyệt đối an toàn. Thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ các thiết bị máy móc phức tạp có đòi hỏi nghiêm ngặt về an toàn lao động; xây dựng phương án cụ thể, chi tiết để ứng phó với tình huống nếu không may xảy ra tai nạn lao động.

Lưu ý đây đều là các công trình xây dựng có quy mô lớn, nằm cạnh các trục đường giao thông quan trọng, đông người qua lại, các đồng chí trong đoàn kiểm tra đề nghị các chủ đầu tư và nhà thầu thi công tuân thủ chặt chẽ công tác ATVSLĐ, không chỉ bảo đảm an toàn cho người trực tiếp lao động mà còn phải bảo đảm an toàn cho người dân tham gia giao thông phía dưới công trình.

                                                                      Đỗ Hồng Gia