Thứ 4, 26/06/2024, 08:20[GMT+7]

Hội nghị trực tuyến cho ý kiến về dự thảo quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

Thứ 2, 20/05/2024 | 17:48:01
14,975 lượt xem
Chiều ngày 20/5, đồng chí Trần Hồng Hà, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ chủ trì hội nghị trực tuyến với các bộ, ngành, địa phương thảo luận và cho ý kiến về dự thảo Nghị định quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất; dự thảo Nghị định quy định về giá đất; báo cáo về Nghị định số 12/2024/NĐ-CP ngày 05/02/2024 của Chính phủ. Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh dự tại điểm cầu Thái Bình.

Các đại biểu dự hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà nhấn mạnh: Luật Đất đai năm 2024 mới được Quốc hội thông qua đã có những nội dung thay đổi liên quan đến tài chính về đất đai và giao cho Chính phủ xây dựng các quy định chi tiết về nội dung quan trọng này. Chính vì vậy, Chính phủ đã xây dựng dự thảo Nghị định quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất.

Phó Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành, địa phương nghiên cứu kỹ dự thảo và các quy định có liên quan, tập trung thảo luận, phát biểu ý kiến đóng góp vào dự thảo để Nghị định sau khi được ban hành phù hợp với tình hình thực tế, phát huy hiệu quả của Luật Đất đai năm 2024, góp phần vào sự phát triển của đất nước.

Tại hội nghị, các bộ, ngành, địa phương đã tập trung thảo luận vào một số nội dung trong dự thảo Nghị định quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất; dự thảo Nghị định quy định về giá đất. Nhất là các nội dung liên quan đến việc tính tiền sử dụng đất, tiền thuê đất khi thay đổi quy hoạch; quy định, nguyên tắc và các trường hợp được miễn, giảm tiền sử dụng đất, tiền thuê đất; đơn giá trả tiền thuê đất hàng năm; các trình tự, thủ tục xây dựng bảng giá đất và việc điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung bảng giá đất hàng năm,...Đây là những ý kiến đóng góp quan trọng để Chính phủ hoàn thiện các dự thảo nghị định trước khi ban hành.

Minh Nguyệt