Thứ 7, 29/06/2024, 03:43[GMT+7]

Quỳnh Phụ: Khởi công xây dựng nhà tình thương cho học sinh nghèo vượt khó

Thứ 5, 23/05/2024 | 15:47:11
4,500 lượt xem
Sáng ngày 23/5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Bình, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Quỳnh Phụ tổ chức khởi công xây dựng nhà tình thương cho em Nguyễn Tiến Việt là học sinh lớp 9, Trường Tiểu học và THCS Quỳnh Khê (Quỳnh Phụ). Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng tháng nhân đạo năm 2024.

Đại diện quỹ “Tiếp sức đến trường” trao kinh phí hỗ trợ gia đình em Việt.

Gia đình em Việt thuộc diện hộ nghèo của xã, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Bố em mất sớm, mẹ thường xuyên yếu đau lại không có công việc ổn định. Căn nhà cũ xuống cấp nhưng gia đình em không có tiền để sửa chữa. Mặc dù hoàn cảnh khó khăn nhưng nhiều năm liền Việt đều đạt thành tích cao trong học tập.

Các đơn vị, tổ chức khởi công xây nhà tình thương cho gia đình em Nguyễn Tiến Việt.

Nhận thấy những khó khăn của gia đình em, đầu năm 2024, thực hiện chương trình hoạt động của quỹ “Tiếp sức đến trường”, qua khảo sát thực tế, quỹ đã nhất trí hỗ trợ kinh phí cho gia đình em xây dựng ngôi nhà mới với tổng diện tích trên 60m2, tạo điều kiện để em có cuộc sống ổn định, yên tâm học tập.

Tại lễ khởi công, quỹ “Tiếp sức đến trường” đã hỗ trợ gia đình em Việt 50 triệu đồng, sau khi hoàn thiện sẽ bàn giao thêm 50 triệu đồng. Dự kiến ngày 20/8 căn nhà hoàn thành sẽ mang đến niềm vui cho gia đình em Việt, giúp em có thêm động lực vươn lên trong học tập.

Nguyễn Cường