Thứ 6, 28/06/2024, 23:08[GMT+7]

Chùa Khánh Nguyên: Tổ chức các hoạt động ý nghĩa nhân đại lễ Phật đản

Chủ nhật, 12/05/2024 | 18:30:41
4,143 lượt xem
Sáng ngày 12/5 (mùng 5 tháng 4 năm Giáp Thìn), chùa Khánh Nguyên, thôn Tô Hải, xã An Mỹ (Quỳnh Phụ) tổ chức đại lễ Phật đản (Phật lịch 2568, dương lịch 2024).

Nghi lễ tắm Phật cầu nguyện cho đất nước hòa bình và phồn thịnh.

Video: 140524-_Lan_toa_giao_ly_tot_dep_dao_Phat_-_S2.mp4?_t=1715678295

 

Tại buổi lễ, các tăng ni, Phật tử đã nghe thông điệp của Đức Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam, trong đó nêu bật ý nghĩa quan trọng của mùa Phật đản nhằm tưởng nhớ và tri ân Đức Phật Thích Ca Mâu Ni; đồng thời, kêu gọi các Phật tử phát huy tinh thần “hộ quốc an dân” của Phật giáo Việt Nam, chung sức xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp. Các đại biểu cùng tăng ni, Phật tử đã dâng hương và cử hành nghi thức tắm Phật với tinh thần trang nghiêm, thành kính, hòa hợp trong ngày đản sinh của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni.

Các nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí xây dựng chùa.Các nhà hảo tâm ủng hộ sách cho không gian đọc tại nhà chùa.  

Chương trình "đổi sách lấy cây xanh" lần thứ 2 được tổ chức tại chùa Khánh Nguyên.

Nhân dịp này, các nhà hảo tâm đã ủng hộ kinh phí xây dựng chùa, ủng hộ sách phục vụ không gian đọc tại nhà chùa. Trong không gian trang trọng của đại lễ đã diễn ra chương trình “Đổi sách lấy cây xanh” làm phong phú các tủ sách của nhà chùa để người dân tới tìm hiểu, nghiên cứu, cập nhật kiến thức và lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường. Ngoài ra còn có các hoạt động cho chữ thư pháp, giới thiệu tranh của trẻ tự kỷ, tọa đàm “Đường đến trái tim con” và các hoạt động xã hội, từ thiện.

Tú Anh