Thứ 3, 25/06/2024, 13:46[GMT+7]

Xúc động chương trình nghệ thuật "Con đường thế kỷ Người đi"

Thứ 5, 06/06/2024 | 09:48:59
1,335 lượt xem
Tối 5-6, Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình nghệ thuật "Con đường thế kỷ Người đi".

Một tiết mục trong chương trình. Ảnh: NN

Chương trình nhằm kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2024), 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024) và 113 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 - 5/6/2024).

Chương trình nghệ thuật do Trung tâm Ca nhạc nhẹ thành phố thực hiện, được đầu tư dàn dựng hoành tráng với hai chương: Theo dấu chân Người và Tên Người sáng mãi, lần lượt biểu diễn các sáng tác âm nhạc: Bên tượng đài Bác Hồ, Dấu chân phía trước, Quốc tế ca, Người Cộng sản đầu tiên, Chào mừng Đảng Cộng sản Việt Nam, Lá cờ tháng Tám, Lãnh tụ ca, Qua miền Tây Bắc, Lời ca dâng Bác, Bác đang cùng chúng cháu hành quân, Bài ca Hồ Chí Minh, Người là niềm tin chiến thắng, Tự hào thanh niên Thành phố Bác, Thăm Bến Nhà Rồng, Làm theo di chúc thiêng liêng...

Một tiết mục trong chương trình. Ảnh: Hoàng Hùng

Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người sáng lập và rèn luyện Đảng ta, lãnh tụ thiên tài của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Nhà văn hóa kiệt xuất, suốt cuộc đời hoạt động cách mạng dù ở đâu hay trên cương vị nào, tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người luôn toát lên tình cảm gần gũi với mọi người, vì nhân dân, vì đất nước, vì sự nghiệp cách mạng của dân tộc.

Ngày 5-6-1911, từ bến cảng Nhà Rồng trên con tàu "Đô đốc Latouche Tréville", Nguyễn Tất Thành với tên gọi Văn Ba đã lên đường sang Pháp, bắt đầu cuộc hành trình 30 năm để tìm ra con đường giải phóng dân tộc, giải phóng đất nước.

Suốt chặng đường bôn ba, cuộc sống đầy gian khổ nhưng cũng không làm Người chùn bước, trái lại càng trưởng thành hơn về tư tưởng, nhận thức; từ thân phận một người dân mất nước trở thành một chiến sĩ cộng sản đầy năng lực và sáng tạo.

Một tiết mục trong chương trình. Ảnh: Hoàng Hùng

Dù thời gian đã lùi xa hơn một thế kỷ, nhưng sự kiện Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước 113 năm trước vẫn mãi là tấm gương sáng ngời về tinh thần yêu nước, ý chí cách mạng, sẵn sàng hiến dâng cuộc đời mình cho đất nước, cho nhân dân. Đó còn là bài học về nghĩa vụ, trách nhiệm với quê hương đất nước, tinh thần học tập sáng tạo, độc lập tự chủ, tận trung với nước, tận hiếu với dân đối với các thế hệ thanh niên Việt Nam và đối với mỗi người dân Việt Nam hôm nay.

Trải qua 55 năm, Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là đúc kết những giá trị tư tưởng lớn lao và định hướng đúng đắn con đường cách mạng Việt Nam, “là sự thức tỉnh của nhân tâm, của trí tuệ, của dũng khí” của Người; là nguồn cảm hứng, là sức mạnh nội sinh như ánh sáng sao Bắc đẩu soi đường để toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vì một Việt Nam “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Theo hanoimoi.com.vn

  • Từ khóa