Thứ 3, 25/06/2024, 13:44[GMT+7]

Sôi động và rực rỡ sắc màu văn hóa lễ hội đường phố tại Festival Huế 2024

Chủ nhật, 09/06/2024 | 08:52:52
2,247 lượt xem
Nằm trong chương trình chính thức của Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024, chiều tối 8/6, Lễ hội đường phố mang tên “Sắc màu văn hóa” đã diễn ra sôi động, mang nhiều sắc màu văn hóa vùng miền cùng các quốc gia tại thành phố Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế).

Với chủ đề “Di sản và phát triển bền vững”, Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa” năm nay thu hút hàng trăm nghệ sĩ, diễn viên đến từ 15 đoàn, nhóm nghệ thuật trong nước và quốc tế tham gia. Đó là: Đoàn múa Lân sư rồng Thái Nghi đường; Nghệ thuật Mặt nạ Tuồng Huế; Đoàn nghệ thuật Ca Huế; Trung tâm văn hóa nghệ thuật Kon Tum; Nhà hát Cao Văn Lầu - Bạc Liêu; nhóm nhảy Nine Family; Huế 4 mùa xinh tươi; Áo dài, nón lá; Diều Huế những cánh bay Thái Hòa; Đoàn Cà kheo nghệ thuật De Koninklijke Steltenlopers Merchtem (Bỉ); Nhóm nhảy hiphop thành phố Cergy (Pháp); Đoàn nghệ thuật múa trống Eisa - URAKAJI Okinawa (Nhật Bản); Đoàn Double Impro Cie - Wallonie Bruxelles (Bỉ); Đoàn nghệ thuật trống Yanpyeong (Hàn Quốc); Đoàn Vụ kịch Chiết Giang (Trung Quốc); Đoàn nghệ thuật Cồng Chiêng Kon Tum; Liên đoàn Xiếc Việt Nam.

Các đoàn nhóm nghệ thuật đã biểu diễn theo lộ trình từ Trung tâm thương mại Vincom (đường Hùng Vương) đến Khách sạn Sài Gòn Morin (đường Lê Lợi) và kết thúc tại Bia Quốc học (thành phố Huế).

Thông qua các tiết mục ca múa nhạc, tạp kỹ đường phố, các lễ rước và trò diễn dân gian, lễ hội “Sắc màu văn hóa” đã đem đến những trải nghiệm thú vị, đưa người dân hòa mình vào ngày hội gắn kết cộng đồng và thắm tình hữu nghị.

Lễ hội đường phố là nơi hội tụ và giao lưu văn nghệ giữa các nền văn hóa của các quốc gia, đại diện và mang dấu ấn của những nền văn hóa khác nhau trên thế giới, đồng thời giới thiệu và quảng bá những giá trị đặc sắc văn hóa Huế nói riêng và văn hóa Việt Nam nói chung.

Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa” tổ chức vào các buổi chiều ngày 8/6 và 10/6, khai thác di sản văn hóa Huế, văn hóa các vùng miền Việt Nam và của các quốc gia trên thế giới, tạo nên sự cộng hưởng nghệ thuật đa sắc màu, khuấy động không gian trải dài trên nhiều tuyến phố, mang đến không khí tươi vui, rộn ràng, phục vụ du khách và người dân.

Thông qua các tiết mục ca múa nhạc, tạp kỹ đường phố, các lễ rước và trò diễn dân gian, lễ hội “Sắc màu văn hóa” hứa hẹn đem đến những trải nghiệm thú vị, đưa người dân hòa mình vào ngày hội gắn kết cộng đồng và thắm tình hữu nghị.

Theo Ban tổ chức Festival Huế 2024, trong các kỳ Festival vừa qua, chương trình Lễ hội đường phố là sự kiện văn hóa lớn có ý nghĩa, góp phần quan trọng cho thành công của Festival Huế, khẳng định và tôn vinh giá trị văn hóa Việt Nam và các quốc gia trên thế giới.

Các hoạt động trình diễn trên đường phố đa dạng sắc màu văn hóa, cộng hưởng giữa sự trình diễn của các nghệ sĩ cùng với sự cổ vũ đầy hào hứng, nhiệt tình của người dân và du khách đã tạo nên không khí sôi động trên đường phố Huế trong những ngày diễn ra Festival.

Phát huy truyền thống của vùng đất văn hiến, di sản, cùng với những định hướng chiến lược năm 2024, tỉnh Thừa Thiên Huế phấn đấu đạt nhiều thành tựu, tạo nền tảng đột phá để nâng cao vị thế; thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính Trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế.

Festival Huế 2024 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”, tiếp tục được tổ chức với quy mô quốc gia và quốc tế; là nơi hội tụ giao lưu nghệ thuật giữa các nền văn hóa khác nhau trên thế giới; giới thiệu quảng bá những giá trị đặc sắc văn hóa Việt Nam, văn hóa Huế, đẩy mạnh phát triển dịch vụ - du lịch, phát triển kinh tế-xã hội của Thừa Thiên Huế; tiếp tục khẳng định thương hiệu Festival Huế với những đặc trưng đã được xây dựng qua các kỳ Festival trước đây.

Chương trình Lễ hội đường phố Festival Huế 2024, được tổ chức tưng bừng trên các đường phố chính của thành phố Huế, hòa cùng sự cổ vũ đầy hào hứng và nhiệt tình của công chúng, tạo nên một không gian thắm tình hữu nghị, tràn ngập sắc màu văn hóa truyền thống vùng miền, các quốc gia.

Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa” sẽ tiếp tục tổ chức vào ngày 10/6 nhằm khai thác di sản văn hóa Huế, văn hóa các vùng miền và của các quốc gia trên thế giới, tạo nên sự cộng hưởng nghệ thuật đa sắc màu, khuấy động không gian trải dài trên nhiều tuyến phố, mang đến không khí tươi vui, rộn ràng, phục vụ du khách và người dân.

Theo nhandan.vn 



  • Từ khóa