Thứ 4, 03/07/2024, 01:37[GMT+7]

Thăng Long nâng cao sức khỏe người cao tuổi

Thứ 2, 25/09/2017 | 09:05:37
1,232 lượt xem
Ngày nào cũng vậy, cứ đến 7 giờ tối, các bác, các cụ ở câu lạc bộ (CLB) thể dục dưỡng sinh xã Thăng Long (Đông Hưng) lại ra sân chùa Rèm hoặc sân nhà văn hóa các thôn để luyện các bài tập về thái cực quyền, múa gậy, múa quạt, vũ điệu thể thao đẹp mắt.

Một buổi tập của câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh xã Thăng Long.

Năm 2003, Hội Người cao tuổi (NCT) xã Thăng Long thành lập CLB thể dục dưỡng sinh. Khi mới thành lập, CLB chỉ có 10 hội viên, đến nay đã tăng lên 132 hội viên. 

Bà Nguyễn Thị Lý, thôn An Liêm theo chồng là ông Nguyễn Văn Toan, Chủ tịch Hội NCT xã tham gia sinh hoạt CLB thể dục dưỡng sinh ngay từ những ngày đầu thành lập, từ đó đến nay chưa một buổi tập, buổi biểu diễn nào ông bà vắng mặt. Nhà chỉ có hai ông bà, các con cháu đều đi học, đi làm nên tham gia CLB được xem là niềm vui mỗi ngày của ông bà. 

Bà Lý cho biết: Các con, các cháu rất ủng hộ bố mẹ tham gia CLB, thi thoảng còn đến xem, cổ vũ, động viên ông bà, bố mẹ biểu diễn văn nghệ, thể dục dưỡng sinh. Từ khi tham gia CLB, luyện tập đều đặn mỗi ngày, đi biểu diễn ở nhiều nơi, tôi thấy người khỏe khoắn, tinh thần vui vẻ, yêu đời hơn. 

Còn bà Nguyễn Thị An, thôn An Liêm cho biết: Tôi tham gia CLB thể dục dưỡng sinh đã 10 năm nay, chưa buổi tập, buổi diễn nào tôi vắng mặt. Được sinh hoạt, trình diễn những bài thể dục dưỡng sinh cùng với các bạn già, tinh thần của tôi trở nên lạc quan, vui vẻ hơn.

Phong trào thể dục dưỡng sinh của xã Thăng Long phát triển mạnh mẽ, thu hút đông đảo mọi người tham gia luyện tập thường xuyên, đặc biệt là NCT. Ban chủ nhiệm CLB đã nghiên cứu, lựa chọn các bài tập nhẹ nhàng, hợp sức khỏe, xương cốt người già, hợp với thuần phong mỹ tục, với phong trào văn nghệ, thể dục thể thao của địa phương. Các thành viên CLB đã luyện tập và biểu diễn thành thục hơn 20 bài hát, múa; được cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành đoàn thể đánh giá cao, mời biểu diễn nhân các dịp lễ, tết và biểu diễn tại các xã bạn, huyện bạn... Cùng với đó, các thành viên CLB cũng đã xây dựng quỹ CLB được 18 triệu đồng dùng vào hoạt động tình nghĩa. 

Để thỏa đam mê, mỗi hội viên tự bỏ kinh phí mua 3 - 4 bộ quần áo, đạo cụ phục vụ biểu diễn thể dục dưỡng sinh, văn nghệ, số tiền lên tới trên 200 triệu đồng. Nhằm động viên phong trào, mỗi năm UBND xã và CLB hỗ trợ các thành viên từ 3 - 5 triệu đồng để mua trang phục, trà nước phục vụ luyện tập.

Ông Nguyễn Văn Toan, Chủ tịch Hội NCT xã, Chủ nhiệm CLB cho biết: CLB được thành lập từ năm 2003, đến nay không chỉ có NCT tham gia mà thu hút cả đối tượng là phụ nữ, cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong có cùng sở thích, đam mê. CLB hoạt động nền nếp, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và rèn luyện sức khỏe vì mục tiêu nâng cao thể lực, sống vui, sống khỏe, sống có ích cho mọi người, nhất là NCT. Qua gần 15 năm hoạt động, CLB đã tham gia biểu diễn hơn 100 lượt tại các hội nghị, lễ hội, hội thao của thôn, của xã, của huyện. Nhiều năm liền, CLB được các cấp, các ngành và địa phương khen thưởng. CLB đã tạo sân chơi bổ ích cho hội viên, giúp hội viên rèn luyện sức khỏe, lạc quan yêu đời, sống vui, sống khỏe, sống có ích.

Ông Vũ Văn Ích, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Thăng Long cho biết: CLB thể dục dưỡng sinh do Hội NCT xã đảm nhận hoạt động rất sôi nổi, tích cực, không chỉ giúp NCT sống vui, sống khỏe mỗi ngày mà còn thúc đẩy phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ngày càng lan rộng, phát triển, góp phần xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Thu Hiền