Thứ 4, 03/07/2024, 00:55[GMT+7]

Trung thu cho em

Thứ 6, 29/09/2017 | 07:56:08
977 lượt xem
Mong muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho trẻ em, việc tổ chức vui đón tết Trung thu đang được các cấp bộ đoàn, đội chuẩn bị chu đáo với các sân chơi văn hóa văn nghệ lành mạnh, thiết thực, tạo cho các em có một Trung thu an toàn, ý nghĩa, tràn đầy niềm vui và hạnh phúc.

Ảnh minh họa.

Là lực lượng nòng cốt tổ chức các hoạt động, ngay từ đầu tháng 9, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo xây dựng kế hoạch chỉ đạo các cấp bộ đoàn, đội, phòng giáo dục và đào tạo các huyện thành phố triển khai các nội dung tổ chức tết Trung thu cho các em thiếu nhi. Đẩy mạnh tuyên truyền về ý nghĩa của ngày tết Trung thu trên hệ thống truyền thanh tại địa phương, đơn vị, qua các diễn đàn sinh hoạt đoàn, hội, đội; tổ chức tập luyện văn nghệ, hướng dẫn các em tự làm các vật dụng, đồ chơi truyền thống để phục vụ ngày tết Trung thu.

Tết Trung thu năm nay cũng như mọi năm, các cơ sở đoàn tổ chức cắm trại tập trung gắn với tổ chức các hoạt động thể dục thể thao, thi nghi thức Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, đồng diễn hát, múa, thể dục nhịp điệu; tổ chức các trò chơi dân gian, lễ hội ẩm thực. Tổ chức các hoạt động thăm hỏi và tặng quà trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nhiễm chất độc da cam/Điôxin, trẻ em đang điều trị tại các trung tâm, bệnh viện, làng trẻ em SOS...

Chị Phan Thị Thủy, Bí thư Huyện đoàn Thái Thụy cho biết: Toàn huyện có gần 30.000 đội viên, thiếu niên ở hơn 270 thôn, xóm của 48 xã, thị trấn. Để tạo điều kiện cho các em được vui chơi, được quan tâm chăm sóc nhiều hơn, các cơ sở đoàn, đội đều duy trì tốt các buổi sinh hoạt, tổ chức tập luyện nghi thức, dạy các bài múa hát đồng thời lồng ghép tổ chức các trò chơi tập thể thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia. Ngay từ cuối tháng 7 âm lịch, một số nơi đã chuẩn bị hội trại tết Trung thu như làm đèn ông sao, viết báo tường... Các cơ sở bố trí thời gian tập luyện, sinh hoạt phù hợp không làm ảnh hưởng đến thời gian học tập của các em. Để thiếu nhi Thái Thụy được đón tết Trung thu trong niềm vui và sự quan tâm, chăm sóc của toàn xã hội, Ban Thường vụ Huyện đoàn mong muốn sẽ đón nhận sự quan tâm, giúp đỡ, ủng hộ về vật chất và tinh thần của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp. Trong đó, đặc biệt quan tâm tới trẻ em mồ côi, khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em vượt qua tự ti, mặc cảm, hòa nhập cộng đồng, vươn lên trong cuộc sống.

Anh Ngô Văn Huỳnh, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Duyên Hải (Hưng Hà) cho biết: Với chủ đề “Vui hội trăng rằm”, từ giữa tháng 9/2017, Đoàn Thanh niên xã đã tổ chức tập văn nghệ cho các chi đoàn và chuẩn bị các điều kiện cho tết Trung thu. Toàn xã có hơn 200 thiếu niên nhi đồng tham gia múa hát tập thể ở 8 chi đoàn. Mọi công việc cho đêm hội trăng rằm được tổ chức vào tối ngày 14/8 âm lịch đang diễn ra rất khẩn trương. Trong 2 ngày 14 - 15/8 âm lịch, bên cạnh các tiết mục văn nghệ, thi cắm trại truyền thống, Đoàn Thanh niên xã tổ chức các trò chơi: thi kéo co, thi đẩy gậy, thi bày mâm ngũ quả giữa các chi đội, chi đoàn thanh niên trong xã. Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên xã còn mời đội múa lân ở 2 thôn Bùi Tiến, Bùi Minh và đội múa rồng của Chi hội Phụ nữ thôn Khả Tân tham gia biểu diễn. Tất cả các hoạt động trên đều tổ chức trên quy mô cấp xã, các chi đoàn chỉ tổ chức dựng lại trại và liên hoan đón trăng tại khu dân cư khi đã kết thúc các hoạt động ở khu trung tâm xã.

Theo kế hoạch, tết Trung thu năm nay, học sinh các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh sẽ được nghỉ 2 ngày 3 - 4/10 và học bù vào các ngày tiếp theo. Em Đỗ Hồng Minh, thôn Đông Hải, xã Vũ Chính (thành phố Thái Bình) cho biết: Mỗi năm có một tết Trung thu nên em mong lắm. Em hy vọng trời không mưa, gió mát để chúng em đến tham gia đêm hội trăng rằm đầy ý nghĩa, thỏa thích chung vui với bạn bè.

Cùng với sự quan tâm, chăm lo của cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể các địa phương, chắc chắn các hoạt động của đoàn thanh niên các cấp sẽ mang đến cho các em thiếu nhi nói riêng và nhân dân các địa phương nói chung một mùa trăng tròn viên mãn.

Xuân Phương