Thứ 6, 05/07/2024, 04:30[GMT+7]

Hưng Hà ấm áp ngày hội đại đoàn kết

Thứ 2, 13/11/2017 | 09:00:32
818 lượt xem
Trong những ngày tháng 11, các địa phương ở Hưng Hà tưng bừng tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc với không khí vui tươi, đầm ấm. Người dân đoàn kết, giúp đỡ nhau trang hoàng nhà cửa, đường làng ngõ xóm được phát quang, cờ đỏ sao vàng tung bay chào mừng ngày hội.

Người dân thôn Phú Ốc, xã Thái Hưng, huyện Hưng Hà tích cực lao động sản xuất.

Hướng tới ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, ủy ban MTTQ từ huyện đến cơ sở đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về đại đoàn kết toàn dân tộc; những yêu cầu về đại đoàn kết toàn dân trong thời kỳ đổi mới đất nước; giáo dục về lịch sử vẻ vang và đóng góp to lớn của MTTQ Việt Nam đối với dân tộc; vai trò của MTTQ các cấp trong giai đoạn hiện nay. 

Chúng tôi có mặt tại thôn Phú Ốc, xã Thái Hưng (Hưng Hà) đúng lúc người dân đang chuẩn bị tổng duyệt các tiết mục văn nghệ chào mừng ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2017. Trưởng thôn Trương Thị Hiên chia sẻ: Từ nhiều ngày nay, người dân Phú Ốc ai cũng háo hức đón chờ ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc. Chúng tôi đã trang hoàng lại nhà cửa, treo băng rôn, khẩu hiệu, cờ đỏ sao vàng trên các tuyến đường chính của xã. Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc đã thực sự gắn bó với người dân trong thôn và xã Thái Hưng lại với nhau. Trong ngày hội, không chỉ có người dân sinh sống ở địa phương mà nhiều người con xa quê cũng trở về tham dự. Nhờ dịp này, những người con xa quê có điều kiện, có tấm lòng cùng chung tay đóng góp xây dựng thôn xóm ngày càng khang trang. 

Người dân Thái Hưng (Hưng Hà) phấn khởi đón chào ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc.

Ông Nguyễn Văn Tôn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Thái Hưng cho biết: Ủy ban MTTQ xã đã phát động thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, chọn một đơn vị làm điểm tổ chức triển khai, từ đó nhân rộng mô hình sang các thôn khác. Qua đánh giá, bình xét sẽ tổ chức khen thưởng các đơn vị có thành tích cao trong quá trình thực hiện cuộc vận động. Ngoài ra, công tác khánh tiết, các phần lễ, phần hội trong ngày hội đại đoàn kết cũng được các khu dân cư chuẩn bị chu đáo. Trước ngày hội chính, ban công tác mặt trận các khu dân cư vận động bà con quét dọn đường làng ngõ xóm, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp chào đón ngày hội. 

Theo ông Nguyễn Văn Tưởng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Hưng Hà, trong dịp tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2017, Ủy ban MTTQ tỉnh yêu cầu các cơ sở tổ chức với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, tạo khí thế thi đua sôi nổi góp phần thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị; đồng thời, bảo đảm tiết kiệm, tránh hình thức, lãng phí. Chính vì thế, từ khi phát động, tùy theo điều kiện của khu dân cư, thôn, xóm, MTTQ kêu gọi người dân có thể tổ chức “Bữa cơm đại đoàn kết” qua đó tạo không khí đoàn kết, ấm cúng tại khu dân cư. Đây là việc tuy nhỏ nhưng có ý nghĩa lớn gắn kết tình làng nghĩa xóm. 

Toàn huyện Hưng Hà có 35 xã, thị trấn với 266 khu dân cư, 100% khu dân cư tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, trên 30% khu dân cư tổ chức “Bữa cơm đại đoàn kết”. Ủy ban MTTQ huyện đã chỉ đạo các tổ chức thành viên kêu gọi các cơ sở hội tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao như thi đấu cầu lông, bóng đá, đi cầu kiều… Khuyến khích các hoạt động mang đậm nét văn hóa truyền thống của địa phương, những hoạt động tình nghĩa hướng về người nghèo góp phần để người nghèo trên địa bàn huyện có được ngày hội vui tươi, gắn kết yêu thương, ấm áp nghĩa tình làng xóm.

Tất Đạt